Yen có thể bị trả lại, vì Powell và Mnuchin làm chứng

Nếu có một điều mà Cục Dự trữ Liên bang dường như giỏi, thì đó là cản trở đồng tiền Trung Quốc, Yuan. Trên thực tế, nó thực sự đã làm mọi thứ có thể để biến Yuan thành một loại tiền tệ có giá cao.

Tuy nhiên, một số người nói rằng đồng đô la Mỹ có thể bắt đầu tăng trở lại khi Janet Yellen làm chứng trước Quốc hội trong tuần này.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể xác định liệu chúng ta sẽ phục hồi từ nền kinh tế của chúng ta trong thời gian có thể là một mùa đông rất khắc nghiệt? Và chúng ta có thể thực sự dựa vào Đô la Mỹ hoặc các loại tiền tệ chính khác để thực hiện công việc không? Để tìm hiểu, chúng tôi sẽ khám phá cách Đô la Mỹ đã được Fed đối xử trong năm qua.

Trong giai đoạn khởi đầu của cuộc Đại suy thoái, không có gì nhiều để nói khi nói đến Đô la Mỹ. Thật vậy, có một số loại tiền tệ chính là những người được hưởng lợi từ đồng đô la Mỹ yếu. Chà, tất cả đã thay đổi khi Cục Dự trữ Liên bang quyết định tham gia vào thị trường tín dụng. Đó là quyết định trở thành chất xúc tác cho một số vấn đề tiền tệ lớn.

Ví dụ, trong khi tiền tệ châu Âu, đồng Euro mạnh hơn so với đồng đô la Mỹ, không có gì nhiều để chỉ ra rằng chúng sẽ trở nên mạnh hơn trong tương lai. Thay vào đó, Đô la Mỹ trở nên mạnh hơn trong nền kinh tế châu Âu. Tuy nhiên, khi nền kinh tế châu Âu bắt đầu suy yếu, Dollar cũng vậy.

Giống như cặp EUR / USD trở nên mạnh hơn so với USD, đồng Euro cũng suy yếu so với Đô la Mỹ. Họ giao dịch ngang giá trong hầu hết mùa xuân. Tuy nhiên, chúng không đủ mạnh để chịu được năng lượng đang được Fed phát huy. Đây là chính xác những gì đã xảy ra.

Cặp EUR / USD đã phá vỡ đến mức nó được đẩy xuống dưới ngưỡng kháng cự quan trọng 61,00. Sau đó, tình hình càng trở nên tồi tệ hơn. Cặp EUR / USD đã phá vỡ dưới đường zero và bắt đầu mất giá liên tục.

Những gì đã xảy ra tiếp theo? Chà, chúng tôi đã chứng kiến ​​một số điều đáng chú ý về việc cắt giảm lãi suất tạo ra những khó khăn lớn cho đồng Euro. Điều này khiến họ suy yếu đáng kể.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang không nỗ lực cố gắng ổn định Đô la. Nó chỉ đơn giản là từ chối can thiệp để ngăn chặn khấu hao thêm. Do đó, đồng Euro trở nên dễ bị tổn thương trước bất kỳ sự cắt giảm lãi suất nào của Cục Dự trữ Liên bang.

Kết quả là đồng Euro bắt đầu suy yếu và bắt đầu trở thành mục tiêu dễ dàng cho Cục Dự trữ Liên bang. Vì vậy, khi đồng đô la Mỹ tăng trở lại trong mùa hè, không có nơi nào để đồng Euro đi. Nó bắt đầu tăng giá nhanh chóng so với Đô la Mỹ.

Như tôi đã đề cập trước đây, Yuan Yuan, một đối tác thương mại lớn của Đô la Mỹ, đã phải đối mặt với một vấn đề tương tự như Euro. Tại một thời điểm, nó đã mạnh lên so với USD. Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc bắt đầu áp đặt các biện pháp kiểm soát tiền tệ cứng rắn và sau đó, đồng Nhân dân tệ bắt đầu suy yếu.

Chúng tôi đã thấy kịch bản tương tự diễn ra với USD / JPY. Khi đồng Yên Nhật mạnh lên so với USD, JPY suy yếu. Cục Dự trữ Liên bang hài lòng với sức mạnh của USD nhưng ECB thì không.

Do đó, khi USD tăng trở lại và đồng Euro tiếp tục suy yếu, nó đã tạo ra một cơn bão hoàn hảo cho Liên minh châu Âu. EU đang phụ thuộc rất nhiều vào sức mạnh của USD. Cặp EUR / USD đã kết thúc mùa hè bằng cách phá vỡ dưới ngưỡng kháng cự quan trọng và bắt đầu suy yếu nhanh chóng.