Đồng đô la và cổ phiếu đều không phản ứng với kỳ vọng lạm phát của NY Feds giống như C

Thông báo gần đây từ cuộc họp của Fed tại NY đã làm tăng kỳ vọng về việc tăng lãi suất trong những tháng tới, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ dẫn đến tăng lãi suất. Cục Dự trữ Liên bang có nhiệm vụ rõ ràng là thúc đẩy sự ổn định giá cả và việc làm bền vững tối đa. Do đó, nó nhằm mục đích duy trì kỳ vọng lạm phát ở mức trung bình 2%. Trong những năm 2010, Fed đã lo ngại về lạm phát giảm xuống dưới mục tiêu này. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy giá đã tăng quá nhanh.

Mặc dù mức tăng giá trong tháng 10 được tính đến 7,7%, nhưng nó vẫn ở mức cao, khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy khó chịu. Tỷ lệ vẫn cao hơn mục tiêu 2% mà Fed đề ra. Ngân hàng trung ương có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất trong một thời gian, hy vọng rằng nền kinh tế sẽ chậm lại. Lãi suất cao hơn làm cho việc đi vay đắt hơn và làm giảm nhu cầu.

Kỳ vọng lạm phát có quan hệ mật thiết với lãi suất. Họ đo lường mức độ mọi người mong đợi giá sẽ tăng, và nếu tỷ lệ đó giảm quá xa, nền kinh tế có thể chứng kiến ​​một vòng xoáy giảm phát. Nếu kỳ vọng lạm phát quá thấp, Fed sẽ không thể cắt giảm lãi suất và kích thích nền kinh tế.

Mặt khác, sau khi báo cáo lạm phát tháng 10 được công bố, lợi tức của Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng. Báo cáo cho thấy giá tiêu đề tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng giảm 0,2 điểm phần trăm kể từ năm 2021. Giá cốt lõi vẫn ở mức cao 6,3% so với cùng kỳ năm trước, vẫn là mức rất cao theo tiêu chuẩn lịch sử. Đáp lại, thị trường định giá một đường lối chính sách ôn hòa hơn cho Fed. Trên thực tế, thị trường đã định giá toàn bộ đợt tăng vào năm 2023 – khiến lợi suất hai năm và 10 năm giảm lần lượt 33 điểm phần trăm và 35 phần trăm.

Đồng đô la tăng là tin xấu đối với các công ty kinh doanh ở nước ngoài. Nó làm giảm doanh số bán hàng của họ ở nước ngoài trong điều kiện thực tế. Một số công ty đã cảnh báo về những tác động tiêu cực của việc đồng đô la tăng giá đối với lợi nhuận của họ. Tuy nhiên, lĩnh vực tài chính có xu hướng hoạt động tốt sau khi tăng lãi suất. Cổ phiếu ngân hàng, cũng như trái phiếu doanh nghiệp, có xu hướng hoạt động tốt trong thời kỳ tỷ giá tăng.

Trong khi đó, Chỉ số Giá Tiêu dùng của Hoa Kỳ tiếp tục chậm lại, thông báo rằng mức tăng trung bình hàng năm của Chỉ số Giá Tiêu dùng là 7,7%, giảm so với 8,2% trong tháng Tám. Sự sụt giảm trong bảo hiểm y tế đã làm chậm lại tốc độ tăng tổng PCE, là một thành phần quan trọng của biện pháp lạm phát. Bất chấp sự sụt giảm này, rủi ro lạm phát vẫn cao, với nhu cầu tiêu dùng phục hồi và thị trường lao động vững chắc. Câu hỏi lớn đối với thị trường là điều gì sẽ xảy ra với giá bên ngoài lĩnh vực nhà ở.

Những người tham gia thị trường thường kỳ vọng Lãi suất Quỹ Liên bang sẽ tăng hơn nữa vào cuối năm nay. Tuy nhiên, sau đó, lãi suất chính sách sẽ đạt đến đỉnh điểm, dự kiến ​​là vào nửa đầu năm 2023. Sau năm 2023, đường dẫn thị trường ngụ ý của lãi suất quỹ liên bang có thể sẽ dốc xuống, cho thấy rủi ro đi xuống đối với lộ trình lãi suất chính sách. . Một người trả lời trung bình cho một cuộc khảo sát của Cơ quan Thị trường Mở chỉ ra rằng kỳ vọng tăng lãi suất chính sách sẽ không thay đổi cho đến năm 2023, trong khi một người trả lời trung bình xác định rằng GDP thực tế sẽ giảm trong năm đó.