Dầu thô của Hoa Kỳ và USDCAD đẩy phạm vi dao động đồng bộ trước CPI của Hoa Kỳ

Dầu thô của Hoa Kỳ và USDCAD đẩy phạm vi dao động đồng bộ trước CPI của Hoa Kỳ
Dầu thô của Hoa Kỳ và USDCAD đẩy phạm vi dao động đồng bộ trước CPI của Hoa Kỳ
Cả Dầu thô Hoa Kỳ (WTI) và Đô la Mỹ (USDCAD) đã hợp nhất trong một phạm vi chồng chéo trước dữ liệu lạm phát quan trọng của ngày mai. Với CPI tháng Giêng được điều chỉnh lại và những thay đổi về phương pháp được công bố vào tuần trước, kỳ vọng về mức tăng lớn nhất trong ba tháng được phản ánh trong giá cả. Tuy nhiên, tình trạng thương mại hiện tại cho thấy rằng đó không phải là một lời kêu gọi rõ ràng để thị trường tận dụng tiềm năng này.

Về mặt kỹ thuật, không khó để hiểu tại sao cặp tiền này có thể gặp khó khăn trong việc phá vỡ sự hội tụ của mô hình tam giác giảm dần 3 tháng tuổi và Đường trung bình động hàm mũ 200 ngày (EMA), khoảng 1,3270 vào cuối phiên giao dịch hôm nay. Việc kiểm tra lại mức kháng cự cũ tại 1,3200, hiện là ‘mức sàn của khu vực’, cũng sẽ được yêu cầu để xảy ra bất kỳ đột phá có ý nghĩa nào đối với USDCAD.

Nhìn vào nhóm nhà đầu cơ lớn hơn được đo lường bởi báo cáo Cam kết của các nhà giao dịch CFTC, vị thế mua ròng gần mức thấp nhất mà chúng tôi từng thấy trong bảy năm. Tương tự, lãi suất bán lẻ thông qua giao dịch IG CFD phục vụ rất nhiều cho sự dao động và vẫn là một vị thế mua ròng. Bất chấp điều đó, điều quan trọng cần lưu ý là USDCAD có thể là tài sản lớn tiếp theo thoát ra khỏi mô hình của nó. Nếu vậy, mức quan trọng cần theo dõi là 1,3250, tại đó nó có cơ hội bứt phá tốt hơn so với mức hỗ trợ cũ là 1,3200.