USD/CAD tăng trở lại trên SMA 50 ngày trước CPI của Hoa Kỳ.

Sau khi đạt mức thấp nhất trong 5 tháng vào đầu tuần này, cặp USD/CAD tiếp tục tăng trở lại trên đường trung bình động đơn giản 50 ngày. Mặc dù sự hỗ trợ của Đô la Mỹ đối với khẩu vị rủi ro vẫn được duy trì, nhưng cặp tiền này có thể phải vật lộn để giữ trên mức kháng cự quan trọng. Việc phá vỡ dưới 1,3400 có thể kích hoạt xu hướng giảm giá. Tuy nhiên, mức đóng cửa trên 1,3540 có thể đưa vùng 1,3630 hoạt động trở lại.

Báo cáo CPI mạnh hơn dự kiến có thể thúc đẩy đồng Đô la Mỹ và cặp USD/CAD. Báo cáo CPI yếu hơn có thể là một trở ngại đối với Đồng bạc xanh. Tương tự, báo cáo doanh số bán lẻ yếu hơn của Hoa Kỳ có thể tạo tiền đề cho một đợt bán tháo khác trên thị trường chứng khoán. Nếu áp lực lạm phát vẫn giảm trong tháng 10, Cục Dự trữ Liên bang có thể phải xem xét lại cách tiếp cận của mình để chống lạm phát. Điều này có thể có tác động tiêu cực đến các mặt hàng định giá bằng đô la như dầu thô. Biên bản cuộc họp FOMC sắp tới cũng có thể ảnh hưởng đến cặp tiền này.

Hoa Kỳ đã công bố báo cáo việc làm hàng tháng vào thứ Sáu. Báo cáo tháng này cho thấy mức tăng việc làm tốt hơn mong đợi, xác nhận dự báo của Chủ tịch Fed Powell rằng Fed sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. Tỷ lệ thất nghiệp của tháng này thấp hơn một chút so với dự kiến và việc tăng lương là một điều bất ngờ. Điều này làm tăng thêm độ tin cậy cho dự báo của Powell về lãi suất đỉnh cao hơn.

Báo cáo CPI hàng tháng cho tháng 9 cho thấy mức tăng yếu hơn dự kiến, nhưng CPI cơ bản tăng 0,6%. Con số này mạnh hơn nhiều so với chỉ số CPI tiêu đề, cho thấy mức tăng 0,4%. Con số CPI chung cũng yếu hơn, giảm từ 8,3% xuống 8,2%. Điều này có thể chỉ ra rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang tăng trưởng chậm lại và chi phí đi vay cao hơn đang cản trở người Mỹ chi tiêu.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã tăng vào đầu phiên giao dịch vào thứ Hai. Điều này là do kỳ vọng rằng Fed có thể công bố một đợt tăng lãi suất khác tại cuộc họp tiếp theo. Ngoài báo cáo việc làm hàng tháng, Fed cũng sẽ công bố ước tính lạm phát cho tháng 10. Trong khi báo cáo lạm phát toàn phần cho thấy có sự gia tăng nhẹ, thì CPI cơ bản và CPI chung dự kiến sẽ giảm. Ngoài ra, CPI cả năm được dự đoán sẽ giảm từ 8,2% xuống 7,9%.

Ngân hàng Dự trữ Úc đã công bố Biên bản cuộc họp vào thứ Ba, điều này cũng ủng hộ quan điểm giảm giá của AUD/USD. Thống đốc RBA Philip Lowe chỉ ra rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ chính sách tiền tệ hạn chế của mình. Ông cũng cảnh báo về khả năng lạm phát chậm lại từ CY2023. Điều này có thể thêm sức mạnh cho xu hướng giảm giá.

FOMC sẽ công bố biên bản vào lúc 6:00 chiều GMT. Biên bản sẽ chứa hướng dẫn chuyển tiếp của Fed, bao gồm các ước tính lạm phát và xu hướng chính sách. Báo cáo này cũng có thể thúc đẩy đặt cược vào một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của Fed vào tháng 12. Báo cáo CPI dự kiến sẽ cho thấy mức giảm nhẹ trong tháng 10, nhưng con số cả năm được dự đoán sẽ giảm từ 8,2% xuống 7,9%.

Báo cáo CPI mạnh hơn dự kiến cho tháng 10 có thể thúc đẩy Đô la Mỹ và USD/CAD. Nếu CPI cốt lõi và CPI tổng thể cho thấy sự chậm lại, thì Đồng bạc xanh có thể được tăng giá. Mặt khác, chỉ số CPI toàn phần tăng có thể làm giảm các mặt hàng định giá bằng đồng đô la như dầu thô và khí đốt tự nhiên.