Giá vàng dễ bị tổn thương sau khi không bảo vệ được phạm vi mở cửa hàng tháng

Fibonacci thoái lui cần đóng cửa dưới $ 1648 (mở rộng 50%)
Mức thoái lui Fibonacci là một chỉ báo kỹ thuật mà các nhà giao dịch sử dụng để hiểu thị trường sẽ hoạt động như thế nào. Các cấp độ này được ánh xạ giữa điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Một ví dụ phổ biến là S&P 500. Mức cao nhất năm 2007 và mức thấp nhất năm 2009 của nó là mức Fibonacci, trong khi hỗ trợ của nó là 618. Giá đóng cửa dưới mức này sẽ kích hoạt một đợt thoái lui.

Để sử dụng công cụ này, bạn cần xác định xem cổ phiếu đã di chuyển bao xa so với lần nhập ban đầu. Nếu cổ phiếu đã di chuyển từ $ 5 đến $ 10, thì mức thoái lui sẽ là 50% của mức di chuyển. Điều tương tự cũng xảy ra nếu nó chuyển từ $ 10 lên $ 7,50. Nếu giá tiếp tục giảm, nó sẽ đạt đến mức Fibonacci là $ 1648. Mức đóng cửa dưới mức đó sẽ xác nhận một sự thoái lui. Nếu bạn có xu hướng tăng, thì bạn có thể sử dụng xu hướng giảm. Ngoài ra, nếu bạn đang giao dịch trong xu hướng giảm giá, bạn có thể sử dụng mức thoái lui để quyết định mua hay bán. Tuy nhiên, các mức thoái lui Fibonacci không phải là hoàn hảo. Do đó, bạn nên xem xét các tín hiệu xác nhận khác

Nghị quyết về lãi suất của Fed vào ngày 2 tháng 11 gây áp lực lên FOMC để theo đuổi phạm vi bảo hiểm có tính hạn chế cao
Sự gia tăng giá hàng hóa toàn cầu gần đây đã làm dấy lên lo ngại về một đợt tăng lãi suất nữa của Fed. Do đó, giá vàng có nguy cơ đảo chiều sau khi không bảo vệ được phạm vi mở cửa hàng tháng vào ngày 2 tháng 11. Điều này gây thêm áp lực lên FOMC trong việc áp dụng chính sách bảo hiểm có tính hạn chế cao. Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng tức thì về bất kỳ đợt tăng lãi suất nào sắp xảy ra.

Ngoài Bernanke, các thành viên khác của FOMC bao gồm Charles L. Evans và William C. Dudley. Sau này là thành viên duy nhất kêu gọi chấm dứt chu kỳ lãi suất âm. Trong khi tất cả đều ủng hộ chính sách hạn chế cao, hai trong số các thành viên khác của ủy ban lại thích theo đuổi việc mở rộng cơ sở tiền tệ thông qua các chương trình tín dụng mục tiêu.

Chỉ số USD dễ bị tổn thương do kinh tế toàn cầu suy thoái sâu hơn
Chỉ số USD có nguy cơ giảm sâu hơn và tiềm năng suy thoái sâu hơn là có thật. Nếu đồng đô la giảm thêm nữa, nó có thể dẫn đến một xu hướng hoảng loạn và đe dọa sự ổn định tài chính toàn cầu. Trong khi đồng đô la là một loại tiền tệ trú ẩn an toàn truyền thống, thì tình hình địa chính trị hiện tại đã khiến nó thậm chí còn hấp dẫn hơn. Đồng euro đã phải chịu đựng sự gần gũi của nó với cuộc chiến Ukraine và nó phải đối mặt với mối đe dọa của một cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro khác. Hiện tại, nó gần như ngang bằng với đồng đô la lần đầu tiên kể từ đầu những năm 2000.