Tâm lý thị trường cho thấy một vài dấu hiệu phục hồi

Nếu bạn đã xem truyền hình trong năm qua, bạn có thể nhận thấy rằng có ít người có dấu hiệu phục hồi sau những biến động của thị trường gần đây. Điều đó một phần là do một số thị trường vẫn đang điều chỉnh theo các quy tắc mới, và sự thật là nhiều người ổn định về tài chính đã mất một khoản lớn trong vài tuần đầu của biến động thị trường. Nhưng cũng đúng là sự hỗn loạn thị trường này đã có một số tác động tiêu cực mạnh mẽ đối với nhiều nhà đầu tư dài hạn, vì nó đã khiến nhiều hộ gia đình tồi tệ hơn trước cuộc khủng hoảng tín dụng, suy thoái kinh tế và phá sản nhà ở.

Vì vậy, khi thị trường đang có một vài dấu hiệu phục hồi từ một đợt yếu kém theo mùa hoặc bởi vì nó đang ở giữa một đợt suy thoái nghiêm trọng khác, điều này không nhất thiết có nghĩa là thị trường đang tiến tới phục hồi. Thay vào đó, nó có nghĩa là thị trường đang giẫm nước, thay vì tiến về phía trước theo một hướng mạnh mẽ. Vì điều này, điều quan trọng là phải theo dõi chặt chẽ thị trường khi bạn giao dịch thị trường chứng khoán, và có lẽ vào một thời điểm khác nhau trong ngày.

Phải làm gì đây? Vâng, một điều cần tìm là một loạt các chỉ số cho thấy nền kinh tế đang gặp khó khăn. Nền kinh tế có nhiều thành phần khác nhau được gọi chung là GDP (Tổng sản phẩm quốc nội), và đây là chỉ số quan trọng nhất cho sức khỏe của thị trường chứng khoán.

Còn tài chính hộ gia đình thì sao? Một trong những cách nhanh nhất để biết liệu nền kinh tế có gặp khó khăn hay không là nếu hộ gia đình của bạn không thể thực hiện thanh toán thế chấp. Nếu hộ gia đình của bạn chậm thanh toán thế chấp, thì vốn chủ sở hữu trong nhà của bạn đã bị ảnh hưởng và bạn nên xem xét việc mua vốn trong một chiếc xe đầu tư sẽ mang lại lợi suất cao hơn nhà của bạn.

Khi nói đến tình cảm của người tiêu dùng, một nơi tốt để xem xét là kế hoạch chi tiêu của các thành viên trong gia đình. Gần đây chi tiêu hộ gia đình đã chậm lại? Nếu vậy, điều này cho thấy thu nhập của gia đình bạn có thể thiếu so với những gì hộ gia đình cần.

Doanh số bán lẻ giảm, và khi họ giảm, vốn chủ sở hữu trong nhà của bạn có giá trị ít hơn. Đây không phải là một điều tốt, và bạn cần phải làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng bạn có thể trang trải thu nhập của bạn và duy trì thặng dư trong danh mục đầu tư của bạn. Tuy nhiên, khi mọi thứ trông tệ đến mức người tiêu dùng ngại đi mua sắm, đây là tín hiệu cho thấy có gì đó không ổn với tình hình kinh tế.

Ngay cả trong thời gian thất nghiệp, khủng hoảng ngân sách nhà nước và suy thoái kinh tế, tâm lý thị trường có thể giúp bạn đưa ra quyết định về nơi đầu tư tiền của bạn. Nếu mọi người đang tiêu ít tiền hơn số tiền họ kiếm được, thì vốn chủ sở hữu trong nhà bạn chắc chắn đang bị đe dọa. Như chúng ta đã thảo luận ở trên, điều quan trọng là phải coi chừng các dấu hiệu khó khăn kinh tế để đảm bảo rằng bạn đang tối đa hóa lợi tức đầu tư vào danh mục đầu tư của mình.

Khi bạn mua cổ phiếu, và đặc biệt khi bạn mua chúng trong thời điểm thị trường mạnh, bạn sẽ kiếm được lợi nhuận cao. Đây thường là kết quả của sức khỏe tài chính trong nền kinh tế. Tuy nhiên, khi bạn thấy rằng nền kinh tế toàn cầu đang gặp rắc rối, hoặc thị trường chứng khoán đang gặp khó khăn, bạn nên có một cách tiếp cận thận trọng hơn đối với các khoản đầu tư và giao dịch.

Bạn muốn chắc chắn rằng bạn chỉ mua cổ phiếu sẽ có lợi nhuận cao từ vốn chủ sở hữu, và bạn muốn tìm kiếm các công ty đang vật lộn để tồn tại trên thị trường. Không có cách nào để biết chính xác mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào, nhưng bạn muốn mua những cổ phiếu sẽ giữ giá trị của họ trong một thời gian dài, ngay cả khi đối mặt với một số cuộc đấu tranh tài chính.

Còn tình cảm thị trường chứng khoán thì sao? Nhiều người có vấn đề với điều này. Trong một thị trường lành mạnh, họ đã đúng, vì thị trường đang truyền tải một thông điệp rằng nền kinh tế ổn định, và rủi ro cho nền kinh tế đã giảm.

Khi nền kinh tế có nền kinh tế yếu, và thị trường chứng khoán đang cạn kiệt, và nền kinh tế đang gặp phải một điểm yếu, có một vấn đề. Nhưng đôi khi bạn chỉ cần đợi thị trường phục hồi và bạn vẫn có thể kiếm tiền. ngay cả khi bạn đang ở cuối đuôi của một thị trường gấu dài.

Theo dõi tâm lý thị trường, và sẵn sàng cho thị trường tự đảo ngược. như một xã hội và như một nền kinh tế. tại lớn, bởi vì nó sẽ.