Đồng đô la Mỹ giảm khi Fed tăng cường hỗ trợ, biến động tiền tệ giảm

Đồng đô la Mỹ sẽ không chỉ mạnh mẽ và kiên cường, mà còn có khả năng phục hồi từ mức thấp hiện tại khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dường như đang đẩy mạnh kế hoạch hỗ trợ, đặc biệt là bảng cân đối kế toán ngày càng mở rộng. Khi bảng cân đối kế toán trở nên minh bạch hơn, nhiều khả năng các loại tiền dự trữ khác sẽ bắt đầu giảm vì họ sợ rằng họ sẽ mất tư cách là đồng tiền dự trữ chính, bao gồm đồng đô la Canada, bảng Anh, đồng franc Thụy Sĩ và đồng yên Nhật.

Các kế hoạch backstop được cho ăn được thiết kế để ổn định và bảo vệ đồng đô la Mỹ khỏi sự sụt giảm thêm, và đang tạo ra biến động FX hơn nữa, khi các nhà đầu tư tìm kiếm một đáy trong vụ sụp đổ mới nhất trên thị trường FX. Đáy, nếu tìm thấy, sẽ dẫn đến một đáy mới trong giá vàng và bạc.

Lạm phát tiếp tục là mối lo ngại khi tiền tệ trên thị trường ngoại hối tiếp tục mất giá và nền kinh tế châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu do vay quá nhiều. Lạm phát gia tăng làm giảm sức mua của đồng đô la và làm xói mòn khả năng Mỹ mua đồ từ nước ngoài. Khi giảm phát leo thang vào nền kinh tế Mỹ, giá trị tiền tệ của hàng hóa và dịch vụ sẽ giảm.

Sức mua thấp hơn của đồng đô la cuối cùng sẽ gây ra cuộc chiến giá cả giữa các loại tiền tệ, vì sẽ có rất ít hoặc không còn giá trị tiền tệ để giữ chi phí sản xuất hàng hóa. Khi hàng hóa trở nên khan hiếm hơn, và sự khan hiếm đó khiến chúng phải bán với giá thấp hơn, quốc gia không còn đủ khả năng mua nguyên liệu thô để sản xuất chúng sẽ phải cắt giảm chi tiêu cho những thứ khác ngoài sự sống còn. Điều này sau đó sẽ gây ra lạm phát, sẽ tiếp tục làm tăng giá trị mất giá của đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, tác động thực tế đối với đồng đô la là khá đáng kể, vì tỷ giá hối đoái hiện tại khuyến khích công dân Mỹ đầu tư và duy trì sự giàu có ở nước ngoài. Tất nhiên, những người này cũng có khả năng tăng tiền tiết kiệm của họ ở thị trường của các quốc gia châu Âu và Nhật Bản.

Từ đây, chúng ta có thể mong đợi một mức độ biến động giữa đồng euro và đồng đô la khi thị trường ngoại hối bị tắt do mức độ suy giảm của nền kinh tế Mỹ. Mong đợi một sự trở lại xu hướng ngắn hạn, và sự biến động đó sẽ tăng lên khi thị trường trở lại tình trạng bình thường. Cũng có nguy cơ trầm cảm khác có thể phát triển với một số quốc gia như Vương quốc Anh chịu tổn thất nghiêm trọng.

Việc đồng đô la Mỹ sẽ vẫn mạnh có tác động trực tiếp đến thị trường ngoại hối. Ổn định và bảo vệ sức mạnh của tiền tệ là một tính năng chính của kế hoạch hỗ trợ của Fed. Tuy nhiên, điều tuyệt vời của thị trường FX là khi chúng bắt đầu biến động, khi chúng xảy ra vào thời điểm bất ổn kinh tế, nó có xu hướng là do giá của một thứ gì đó tăng lên trên một điểm nhất định.

Nếu chi phí hàng hóa giảm xuống dưới điểm đó, thị trường sẽ phản ứng bằng cách giảm đầu cơ và cho phép giá cả ổn định trong thị trường mở. Khi người mua đi đến thỏa thuận bán với giá thấp hơn thị trường hiện tại cho phép, khối lượng mua bắt đầu giảm và được chuyển thành giảm biến động trên thị trường.

Khi USD giảm xuống dưới một điểm nhất định, nhà đầu tư nhận ra rằng giao dịch tiền tệ hoàn toàn không có rủi ro và thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm cho đến khi đồng đô la trở về giá trị trước đó. Đây là thời điểm thị trường nhận ra rằng USD bị định giá thấp, và do đó, chiết khấu trên mệnh giá tương lai của tiền tệ sẽ bị vô hiệu hóa và nó trở lại giá trị hiện tại.

Điều này có nghĩa là các nhà giao dịch ngoại hối sẽ bắt đầu đánh giá lại tiền tệ và đây là lúc nỗi sợ bắt đầu xuất hiện. Vì thị trường nhận ra rằng có rất ít hoặc không có rủi ro trong tương lai, nên có một tiềm năng rõ ràng để làm giàu và tôi chắc chắn bạn đã thấy các tiêu đề trên báo chí tài chính.

Do mức độ phủ sóng tin tức rộng rãi, nhiều nhà đầu tư đang lao dốc và giao dịch trên thị trường, và có sự biến động lớn trên thị trường, và tin tức kinh tế ngoài kia đang ảnh hưởng đến giá trị tiền tệ. Tuy nhiên, nếu Fed ngừng tăng lãi suất, như nhiều nhà kinh tế dự đoán, thì điều này sẽ dẫn đến giá trị đồng đô la giảm đáng kể, bởi vì khi nền kinh tế tăng trưởng, tốc độ lạm phát sẽ chậm lại, và sức mạnh của tiền tệ sẽ trở nên ít quan trọng hơn