Bảng Anh (GBP) Mới nhất: GBP / USD Ổn định khi Cổ phiếu Ngân hàng Anh sụt giảm

Bảng Anh (GBP) là một loại tiền tệ rất mạnh khi tình hình phù hợp với nó. Tuy nhiên, nó cũng đã trở nên mạnh mẽ hơn khi các điều kiện không có lợi cho nó. Đúng là Ngân hàng Anh (BOE) dường như không làm gì để hồi sinh thị trường tài chính bị đánh đập của Anh.

Tờ Thời báo Tài chính viết: “Mặc dù ấn tượng được tạo ra bởi George Ostern trong Tuyên bố mùa thu của ông rằng chính phủ đang bơm tiền vào nền kinh tế để bơm thêm tiền vào kinh doanh và chi tiêu của người tiêu dùng, có rất ít bằng chứng cho thấy chính phủ đang cho phép các công ty làm ăn lớn mua hàng hoặc mua sắm cho nhân viên bổ sung. Thay vào đó, nó dường như là để giúp các ngân hàng tự tái cấp vốn.

Tuyên bố của Ngân hàng Anh được đưa ra sau khi các thị trường trên thế giới giảm mạnh vào thứ Hai xuống mức thấp nhất kể từ trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, và tại một số thị trường, họ tiếp tục giảm vào thứ Ba. BOE, có vai trò lớn trong việc giúp xác định giá trị đồng bảng Anh, đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Đó là lý do cho sự lạc quan thận trọng, nếu đó là những gì bạn thích. Có một số điểm chính cần xem xét trước khi bạn quyết định đầu tư vào Bảng Anh và quyết định xem đó có phải là thời điểm thích hợp để mua hoặc bán hay không.

Vấn đề cơ bản mà Bảng Anh phải đối mặt là một trong những cung và cầu. Nhu cầu bị ảnh hưởng bởi Ngân hàng Anh, làm những gì đáng lẽ phải làm và đó là giúp đỡ thị trường tài chính bằng cách đảm bảo rằng mọi người có thể vay và chi tiêu lại.

Bảng Anh đã được cứu khỏi sự sụp đổ trong ba năm qua với sự giúp đỡ của ngân hàng trung ương, và trong khi nó chắc chắn là một sự giúp đỡ cho một số người, nó đã không có sẵn cho tất cả mọi người. Nhu cầu vẫn là chìa khóa, do đó chúng ta cần xem xét liệu chính phủ có thể cung cấp nhu cầu hay không.

Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc xác định liệu sẽ có bất kỳ sự tăng trưởng nào trong nền kinh tế Anh hay không. Chính sách thắt lưng buộc bụng đã tác động đến mức sống của chúng tôi và khiến chúng tôi khó chi tiêu hơn, nhưng điều đó đã được bù đắp bằng tiền chi cho kích thích và chi tiêu khác của chính phủ.

Tại thời điểm này, ngân hàng trung ương sẽ không cung cấp bất kỳ khoản tiền nào để giúp Bảng Anh trở nên tốt hơn. Những gì họ đã và đang làm là mua trái phiếu và mua tín phiếu kho bạc để thúc đẩy thị trường tài chính.

Bộ dữ liệu tiếp theo, được công bố vào tuần trước, sẽ là thử nghiệm thực sự đầu tiên của chính sách tài khóa. Họ sẽ cung cấp cho chúng tôi câu trả lời, và mặc dù nền kinh tế có thể đã bắt đầu phục hồi ít nhất một phần nhu cầu kích thích đã kết thúc.

Một điều nên khuyến khích mọi người đầu tư vào Bảng Anh là thực tế là tăng trưởng kinh tế đã tăng, vì vậy nhiều người đang tiêu tiền. Đây là cơ sở của sự thịnh vượng kinh tế, và là liều thuốc giải độc tốt nhất cho suy thoái.

Nếu ngân hàng trung ương có thể làm những gì nó đã làm trong việc thúc đẩy thị trường tài chính, họ sẽ có thể kích thích tăng trưởng kinh tế và do đó đảm bảo rằng mọi người đang tiêu tiền, từ đó tăng mức lạm phát. Ở một mức độ nào đó, biến động chính trị cũng là một tiêu cực.

Có thể hiểu rằng các thị trường lo ngại rằng sự thay đổi chính trị có thể gây ra một vòng xoáy giảm giá của Bảng Anh, nhưng đây không phải là trường hợp. Ngân hàng Anh và các cơ quan chính trị đã ngăn chặn vòng xoáy đi xuống, và do đó, không nên đầu tư vào Bảng Anh trừ khi bạn tự tin rằng tình hình sẽ được cải thiện.