Dầu thô có thể ở Limbo Trước cuộc họp của OPEC

Nếu bạn đang nghĩ rằng môi trường chính trị quá biến động để cho phép đàm phán giữa các quốc gia sản xuất dầu lớn thì bạn đang lầm tưởng. Nếu bạn đọc kỹ điều này, mối đe dọa lớn đối với giá dầu thô và xăng dầu là tranh chấp giữa Ả Rập Saudi và Iran. Áp lực từ hai quốc gia này đang gia tăng ở mức đáng báo động.

Trên thực tế, có nguy cơ xung đột gia tăng trên thị trường dầu mỏ. Thế giới cần một nghị quyết cho phép cung cấp dầu ổn định.

Giống như trong thị trường chứng khoán, nếu bạn mua cổ phiếu khi chúng ở mức thấp, bạn sẽ mất tiền. Đây chính xác là những gì đang xảy ra với thị trường dầu. Có khả năng giá dầu thô sẽ giảm đáng kể trước khi ổn định.

Đối với nhiều người trong chúng ta, tình hình kinh tế sẽ không cho phép chúng ta mua thêm xăng dầu. Sẽ rất khó để đáp ứng nhu cầu cơ bản của chúng tôi. Chúng tôi sẽ dựa vào tài liệu chính phủ, tem thực phẩm và những thứ tương tự.

Giá dầu thô và xăng dầu ngày nay phần lớn nhờ vào nỗ lực của Saudis và các đồng minh của họ trong OPEC. Mặc dù OPEC là tập đoàn của các quốc gia sản xuất dầu, nhưng chính tập đoàn này đang tạo ra những vấn đề nghiêm trọng nhất.

Để duy trì sản xuất dầu, phải có đủ dầu thô và xăng. Saudis cần sản xuất đủ dầu để đáp ứng nhu cầu và nếu không đủ, giá sẽ còn tăng hơn nữa. Đây là tất cả diễn ra với một kế hoạch chiến lược chống lại Hoa Kỳ.

Đây là một cuộc chiến địa chính trị trong thị trường dầu mỏ, và nó chưa kết thúc. Các tập đoàn dầu khí muốn giữ giá càng cao càng tốt và nếu Iran không đồng ý cắt giảm sản lượng, họ sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá cao hơn nữa.

Khi cartel dầu, đặc biệt là Saudis, tăng giá dầu thô và xăng để bán, giá sẽ quay trở lại. Họ muốn tạo độc quyền trên thị trường dầu mỏ. Nếu một công ty duy nhất quyết định bước ra ngoài quy tắc của cartel, họ sẽ bị phạt nặng.

Để kiểm soát giá của họ, họ muốn giữ giá xuống, nhưng họ cũng muốn đảm bảo rằng tiền kiếm được từ việc bán xăng và dầu thô có giá trị như nó có thể. Bạn có thể đặt cược rằng họ sẽ ra ngoài đánh đu khi điều đó xảy ra.

Nếu bạn nhìn vào các báo cáo tài chính của cartel dầu, bạn sẽ thấy rằng họ đang sử dụng tiền mặt. Theo họ, không có giới hạn về số tiền họ có thể kiếm được từ việc bán xăng và dầu thô. Họ không thể dừng lại ở bất cứ điều gì.

Nếu bạn nói chuyện với CEO của một công ty dầu mỏ lớn, họ sẽ nói với bạn rằng cartel đang kiếm hàng tỷ đô la mỗi năm. Nhưng, nếu cartel sụp đổ, thì những công ty dầu lớn này sẽ phải chịu đựng. Tại thời điểm này, các công ty dầu lớn không thể làm sai, và do đó, họ sẽ không quan tâm đến những gì xảy ra với phần còn lại của chúng tôi.

Tại thời điểm này, chúng ta phải nhớ rằng chính trị đang đóng một vai trò rất lớn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta cần chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất khi chúng ta bước vào tình hình chính trị trong vài ngày tới.