AUD / USD trượt xuống mức thấp 2020 mới khi RSI giảm sâu hơn vào vùng quá bán

Xu hướng tăng của AUD / USD đã đạt đến điểm đột phá chưa? Có cách nào thoát ra không?

Nếu bạn nhìn vào các xu hướng thị trường hiện tại, đồng đô la Úc đang thiết lập mức cao mới so với các đồng nghiệp chính của nó. Có một loại tiền tệ đã duy trì mức kháng cự và một loại đang thiết lập các điểm kháng cự thấp nhất. Đồng đô la Úc (AUD / USD) đã được thử nghiệm thời điểm đó kể từ năm ngoái và đã tìm cách vượt qua nó.

Vậy, vấn đề là gì? Nằm sâu trong khu vực trục của sự thoái lui mạnh mẽ ở mức thấp của tháng 12 năm 2020, AUD / USD đang rơi vào vùng quá bán. Áp lực giảm giá lớn được kích hoạt bởi thông báo tiếp tục thắt chặt chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào tháng 12. Sau quyết định này, USD đã tăng giá mạnh so với các loại tiền tệ lớn và AUD đã hoạt động kém, mất khoảng hai phần trăm giá trị.

Tình cảm của Bearish được tăng cường bởi những kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ sớm đi từ lập trường chính sách tiền tệ cực kỳ dễ dàng của họ sang một cách tiếp cận chặt chẽ hơn. Với mức hỗ trợ mạnh mẽ giảm dần, điều này sẽ mở ra cơ hội cho mức thấp mới và cho sự dịch chuyển giá đi ngang tiềm năng hơn trong AUD / USD.

Nếu bạn quen thuộc với đồng đô la Úc, bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của lĩnh vực quan trọng này. Hầu hết các cuộc biểu tình trong quá khứ đã xảy ra trong khu vực này. Trong thực tế, hầu hết các cuộc biểu tình tăng giá đã diễn ra trong phần này của biểu đồ. Nhưng những con gấu lớn đã tìm mọi cách để tận dụng điểm yếu này.

Điều quan trọng là nhận ra rằng không phải tất cả các cặp tiền sẽ biến động. Là một nhà giao dịch, điều quan trọng là không chịu khuất phục trước cảm xúc và có thể nhận được tín hiệu của sức mạnh từ sự bứt phá đó hoặc điểm yếu từ sự điều chỉnh.

Bây giờ, cũng đáng chú ý rằng AUD / USD là một cặp tiền tệ rất quan trọng. Mức thấp của tháng 12 là mức kháng cự mạnh như vậy bởi vì nó là trụ cột của đợt tăng lớn này so với các cặp tiền tệ chính.

Nếu bạn sẵn sàng giữ vị trí của mình và giữ lợi nhuận của mình cho đến cuối năm, thì loại tiền tệ này thường cung cấp các mức kháng cự tốt. Nếu bạn đang trong một xu hướng giảm và đang tìm kiếm sự hỗ trợ tốt, thì điểm yếu của AUD / USD ở mức thấp của tháng 12 là thời điểm rất tốt để bạn bỏ tiền ra để làm việc và giành được các giao dịch.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đột phá hoặc đảo ngược, thì bạn có thể muốn xem xét hai cặp tiền tệ đó ở mức thấp của tháng mười hai. Tất nhiên, điểm mạnh và điểm yếu của từng cặp nên được tính đến trước khi quyết định chiến lược giao dịch.

Tuy nhiên, những người chơi trên thị trường toàn cầu lớn thường sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong các cặp tiền tệ với các yếu tố cơ bản mạnh mẽ. Chưa bao giờ có thời gian tốt hơn để quyết định liệu AUD / USD được đặt cho một đột phá hay nếu nhược điểm là quá lớn để biện minh cho giao dịch.

Vài tháng tới sẽ rất quan trọng để xác định xem AUD / USD được đặt cho một đột phá hay nếu điểm yếu ở mức thấp của tháng 12 là một dấu hiệu cảnh báo rằng có những rủi ro hệ thống lớn liên quan đến các cặp tiền tệ có yếu tố cơ bản yếu. nguyên tắc cơ bản.

Các biểu đồ cho thấy rằng có một số cặp tiền tệ mạnh có thể hoạt động tốt ở mức thấp hơn mức thấp hiện tại của tháng 12 và đó là thời điểm tốt để xem xét. vị trí của họ.