Bảng Anh (GBP) Mới nhất: dự báo trở nên tồi tệ hơn khi lo ngại về coronavirus

Trong nhiều năm, Bảng Anh (GBP) là loại tiền tệ quan trọng và thành công nhất trên thế giới. Đây là một thị trường rộng lớn cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp và được giao dịch bởi mọi quốc gia với mối quan tâm đến việc duy trì hiện trạng tiền tệ của riêng họ.

Thủ tướng Anh David Cameron lo ngại về tình trạng của Anh là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới. Ông cũng lo ngại về danh tiếng của đất nước mình và ảnh hưởng của cuộc trưng cầu dân ý ở EU có thể có được trên trường quốc tế. Vì vậy, ông và Tập đoàn Thành phố Luân Đôn đã quyết định phá giá GBP tổng cộng hai phần trăm và thông báo mức tăng trong tương lai, sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

Vậy điều này sẽ có ý nghĩa gì đối với công dân Anh? Chà, nó có thể dẫn đến việc mất mức sống hoặc tăng chi phí hàng hóa và dịch vụ, nhưng có lẽ không phải cả hai.

Trong một khoảng thời gian rất ngắn, tỷ giá của Bảng Anh đã bị cắt giảm từ gần sáu trăm đến gần bốn trăm bảng đến bảng Anh. Việc điều chỉnh đang được thực hiện trên cơ sở tình hình kinh tế của chúng tôi và với sự hỗ trợ của một loại tiền tệ mới, Euro.

Nếu bạn là người tiêu dùng, điều này sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào sẽ rõ ràng – nếu bạn có bất kỳ khoản tiết kiệm nào trên một số tiền nhất định, tỷ lệ sẽ cao hơn tỷ lệ hiện tại. Điều này cũng tương tự đối với các doanh nghiệp – nếu họ giữ các vấn đề tài chính của họ cho một quốc gia, thì họ sẽ không còn có một cơ sở duy nhất để tính chi phí hàng hóa và dịch vụ.

Nếu bạn là một doanh nghiệp thì bạn sẽ thấy rằng tiền trong tài khoản của bạn sẽ có giá trị cao hơn so với tiền trong ngân hàng ở nước bạn. Như một minh họa, nếu bạn có một tài khoản ở Anh, bạn sẽ không chỉ thấy hóa đơn của mình tăng nhẹ, mà bạn cũng sẽ thấy nó tăng nhanh hơn so với trước đây.

Một yếu tố khác trong việc tạo ra sự mất giá của Bảng Anh là tình trạng kinh tế không chắc chắn của đồng Euro. Không rõ liệu Liên minh châu Âu sẽ tồn tại hay không, và đồng Euro có thể sẽ giảm giá trị trong những tháng tới.

Vì vậy, Chính phủ Anh đã can thiệp vào thị trường tiền tệ để ngăn chặn sự mất giá của Bảng Anh hai phần trăm. Tuy nhiên, họ đã không can thiệp quá nhiều để ngăn chặn sự mất giá của đồng Euro hai phần trăm.

Hiện tại có nhiều sự không chắc chắn hơn về đồng Euro, và nếu nó thực sự suy giảm thì rõ ràng sẽ có nhu cầu ngay lập tức đối với một hình thức tiền tệ khác. Vương quốc Anh là một trong số ít các quốc gia đã có đồng Euro đang lưu hành và họ có thể sẽ muốn trở thành người đầu tiên xếp hàng nếu đồng Euro bị mất giá, vì vậy đây là nơi mà đồng Bảng Anh sẽ đến.

Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp ở Anh? Chà, sẽ có ít tiền hơn trong túi của một số người giàu nhất nước này, và kết quả là một số người ít giàu hơn sẽ trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ.

Điều này sẽ có tác động đến Vương quốc Anh và Bảng Anh mà nó đại diện. Rõ ràng là đối với người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp Anh, đó không phải là tin tốt.