Dow Jones lặn khi CDC xác nhận trường hợp Omicron đầu tiên ở Mỹ

Chỉ số Dow Jones giảm mạnh hôm thứ Tư sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) xác nhận trường hợp đầu tiên về một biến thể của virus Ebola chết người. Sự bùng phát đã và đang ảnh hưởng đến 23 quốc gia và dẫn đến một sự hoảng loạn toàn cầu. Quan chức hàng đầu của CDC cho biết đợt bùng phát là “chưa từng có”. Nhưng sau khi tin tức được công bố, các cổ phiếu đã đảo chiều và đóng cửa giảm mạnh.

Chỉ số Dow bắt đầu một ngày với mức tăng khiêm tốn trước khi giảm mạnh. Tuy nhiên, sau khi biết rằng Hoa Kỳ đã báo cáo trường hợp đầu tiên của họ về một dạng biến thể của virus, thị trường càng lo sợ và hoảng sợ hơn. Mặc dù xác nhận của CDC về sự bùng phát đã xoa dịu nỗi sợ hãi của các nhà đầu tư Phố Wall, nhưng tin tức mới nhất của CDC đã khiến thị trường chứng khoán lao dốc. Các chỉ số Nasdaq và S&P 500 giảm hơn một phần trăm, trong khi Dow giảm gần 500 điểm.

CDC và Tổ chức Y tế Thế giới đã xác nhận trường hợp omicron đầu tiên ở Hoa Kỳ, nhưng cho biết đây không phải là nguyên nhân đáng lo ngại. Hoa Kỳ đã thắt chặt các hạn chế đi lại. Đáp lại, 60 quốc gia đã thắt chặt các quy định đối với những người đi du lịch đến các quốc gia bị ảnh hưởng. CDC đã xác nhận trường hợp của Omicron trong một du khách đến từ Nam Phi. Bệnh nhân đã được tiêm phòng đầy đủ và chỉ gặp các triệu chứng nhẹ.

Tin tức mới nhất về sự lây lan của căn bệnh Omicron đã làm cho Phố Wall hoảng sợ. CDC đã xác nhận trường hợp đầu tiên ở Hoa Kỳ và nó đã lan sang một số tiểu bang. Mặc dù hiện tại không có vắc-xin nào để chống lại biến thể omicron, các chính phủ có thể khôi phục các hạn chế khó khăn. Lạm phát gia tăng tiềm ẩn có thể khiến thị trường chứng khoán trở nên biến động hơn trước. Do đó, các nhà phân tích cho rằng thị trường sẽ vẫn tăng vọt cho đến khi có thêm thông tin chi tiết.

CDC đã xác nhận trường hợp nhiễm vi rút omicron đầu tiên ở Mỹ và thị trường chứng khoán đã bị ảnh hưởng. CDC đã xác nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh này ở Mỹ. CDC đã không báo cáo bất kỳ trường hợp tử vong nào, nhưng họ đã xác nhận trường hợp đầu tiên và chỉ ra rằng vi rút đang lây lan sang các quốc gia khác. CDC không có chẩn đoán xác định về biến thể omicron ở Hoa Kỳ.

Trong khi S&P 500 giảm 1,2% vào thứ Ba, thì Dow Jones giảm thêm 1,8%. Chỉ số S&P 500 đã tăng một vài điểm nhưng vẫn nằm dưới mức trung bình động 50 ngày của nó. Nasdaq Composite cũng giảm gần hai phần trăm. S&P đã giảm 1% khi CDC xác nhận trường hợp Omicron đầu tiên ở Mỹ. CDC cảnh báo rằng sự xuất hiện ở mức độ cao ở Hoa Kỳ có thể có khả năng lây lan dịch bệnh sang các nơi khác trên thế giới.

Một cá nhân được tiêm chủng đầy đủ từ Nam Phi đã được chẩn đoán nhiễm vi rút. Bất chấp các triệu chứng nhẹ của virus, CDC đã xác nhận trường hợp Omicron đầu tiên của họ ở Mỹ và trường hợp đầu tiên trên toàn thế giới. CDC đã yêu cầu hành khách đến phải kiểm tra trong vòng 24 giờ sau khi khởi hành. Mặc dù biến thể mới không gây chết người, nhưng nó đã khiến các nhà đầu tư lo ngại về độ an toàn của vắc-xin.

Bất chấp những phát hiện của CDC, thị trường vẫn biến động khi các nhà khoa học tiếp tục thu thập dữ liệu về virus COVID-19 Omicron. Kết quả là, thị trường chứng khoán đã phải hứng chịu những đợt rút tiền bất ngờ. Trong số các cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát bao gồm United Airlines, Delta Air Lines, Wynn Resorts Limited và dữ liệu định vị khách hàng của IG.

Theo thông báo của CDC về trường hợp nhiễm virus Omicron đầu tiên, Nasdaq 100 đã mất gần 2% xuống còn 15.877. Cổ phiếu của Facebook và Tesla giảm khi người mua bỏ rủi ro danh mục đầu tư của họ trong bối cảnh cơn giận dữ của virus coronavirus. Chỉ số S&P 500 đã xóa bỏ mức tăng trước đó hơn 380 điểm để đóng cửa ở mức 14.890.