Giá vàng cuộn lên để bứt phá. Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ có phải là tác nhân kích hoạt

Dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến ​​vào thứ Tư, có thể là nguyên nhân kích hoạt giá vàng bứt phá. Kỳ vọng lạm phát vẫn tăng, nhưng dữ liệu khảo sát của ISM cho thấy áp lực giá cả đã giảm bớt trong lĩnh vực sản xuất. Trong khi đó, lạm phát khu vực dịch vụ đang ở mức cao gần đây, điều này có thể phản ánh khả năng tăng trưởng tiền lương không ổn định. Bất chấp điều đó, dữ liệu CPI của Hoa Kỳ rất có thể sẽ chỉ ra một Fed đồng bảng Anh, có thể giới hạn kỳ vọng của nó về việc giảm nhẹ và nâng lãi suất thực để chống lại áp lực lạm phát.

Kỳ vọng lạm phát tiếp tục đè nặng lên giá vàng. Chỉ số CPI tháng 12 của Mỹ sẽ nêu bật mức tăng giá lõi nhanh nhất trong 30 năm, trong khi các tiêu đề sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết các dấu hiệu cho thấy thị trường hàng hóa đang bước vào mùa thu nhập quý 4. Báo cáo sẽ được các nhà giao dịch và nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ để đánh giá triển vọng hàng hóa. Nếu lạm phát tăng, đồng đô la Mỹ sẽ tăng theo, và vàng sẽ tăng giá.

Khi bối cảnh lạm phát suy yếu và lãi suất thực tăng, giá vàng vẫn hấp dẫn như một kho lưu trữ giá trị. Tuy nhiên, vàng đã không thể có thêm bất kỳ bước tăng giá nào. Tâm điểm hiện chuyển sang báo cáo CPI tháng 12 của Mỹ, được dự đoán sẽ cho thấy mức tăng giá cốt lõi nhanh nhất trong 30 năm. Con số tiêu đề cũng được dự báo là bảy phần trăm. Kỳ vọng lạm phát có thể sẽ tác động tích cực đến thị trường, và điều quan trọng là phải theo dõi dữ liệu CPI.

Dữ liệu lạm phát tháng 12 của Mỹ được kỳ vọng sẽ củng cố cho trường hợp tăng lãi suất của Fed. Mặc dù dữ liệu việc làm tháng 12 yếu nhưng nó đã cứu được vàng. Lập trường diều hâu của Fed đã thúc đẩy nhu cầu về vàng. Trong khi dữ liệu được cho là sẽ củng cố đồng đô la, Cục Dự trữ Liên bang sẽ vẫn ôn hòa và không tăng lãi suất trong tương lai gần.

Khi vàng tiếp tục tăng cao hơn, nền kinh tế Mỹ có khả năng công bố dữ liệu lạm phát tháng 12. Quyết định tăng lãi suất của Fed là một dấu hiệu tốt cho thị trường, nhưng nó phải được diễn giải một cách thận trọng. Báo cáo cũng được kỳ vọng là chất xúc tác cho giá vàng. Lập trường ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang đã là một trở ngại cho thị trường vàng.

Dữ liệu lạm phát tháng 12 của Hoa Kỳ là một chỉ số quan trọng cần theo dõi. Dữ liệu sẽ cho thấy liệu Fed có tăng lãi suất vào tháng 12 hay không. Nếu Mỹ tăng, đồng đô la sẽ tăng theo. Khi đồng đô la giảm, tiền tệ sẽ theo sau. Điều này có thể dẫn đến sự bùng nổ của vàng. Vì vậy, Fed đang giữ kỳ vọng diều hâu vào đợt tăng lãi suất tiếp theo.