Tỷ giá EUR / USD dễ bị ảnh hưởng bởi giá giới hạn trước cuộc họp của ECB

Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ không còn là hai đối tác thương mại mạnh nhất mà thay vào đó họ là một phần của khối kinh tế thống nhất. Bây giờ khi đồng Euro và đô la Mỹ đang tạo ra sự đồng bộ gần như hoàn hảo, có khả năng thực sự là một sự bùng nổ đầu tư.

Đồng tiền châu Âu và đồng đô la Mỹ có tính đồng bộ gần như hoàn hảo. Do đó, gần như chắc chắn rằng tỷ giá EUR / USD sẽ ở trong một phạm vi ràng buộc trước cuộc họp Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp theo. Nhiều thương nhân đang tự hỏi làm thế nào điều này là có thể với nền kinh tế của hai quốc gia này rất gắn bó với nhau.

Tỷ giá EUR / USD dường như chịu áp lực, và có thể giảm xuống dưới mức cao lịch sử trước đó trong tương lai rất gần. Lý do là, đồng Euro được định giá quá cao. Nhưng, như đã nêu trước đó, USD và Euro không phải là hai đối tác thương mại mạnh nhất.

Do đó, có một rủi ro thực sự là một trong hai loại tiền này sẽ mất giá so với loại tiền kia. Trên thực tế, EUR / USD là một trong những loại tiền tệ có rủi ro cao nhất khi định giá quá cao. Do đó, để tránh định giá quá cao, một nhà giao dịch cần xem xét cả hai loại tiền từ vị trí ràng buộc phạm vi.

Như chúng ta đã thảo luận trước đó, đồng Euro đã được định giá quá cao và có thể tăng lên trên mức cao lịch sử trước đó. Một Euro tăng có thể được dự kiến ​​vì nó vượt qua điểm chỉ ở mức kháng cự nhỏ. Nếu điều này xảy ra, đồng Euro sẽ tăng mạnh và đồng USD cũng tăng đáng kể.

EUR / USD có thể sẽ tăng lên trên mức cao lịch sử của nó vì nó đang được thúc đẩy cao hơn bởi lợi nhuận khổng lồ từ giao dịch Đô la Mỹ. USD và Euro có tính đồng bộ gần như hoàn hảo. Vì vậy, rất có khả năng sẽ có một số mức hỗ trợ và kháng cự mạnh dọc theo giao dịch Euro / USD.

Một trong những điều không chắc chắn về chính trị là, các nền kinh tế Eurozone sẽ gặp nhau tại Hội đồng Châu Âu hay Nghị viện Đức? Cả hai vấn đề có thể là những đóng góp chính cho việc định giá và biến động ở EUR / USD và USD. Vì vậy, nếu những vấn đề chính trị này không được giải quyết sớm, có nguy cơ thực sự là USD có thể tăng lên trên đồng Euro và cả hai loại tiền tệ có thể đi vào các vị trí bị ràng buộc.

Ngoài ra còn có câu hỏi về một cơ chế tỷ giá hối đoái châu Âu được gọi là EESC. Nó có khả năng kiểm soát đồng Euro và USD. Vấn đề với EESC là có rất ít tầm nhìn về các hành động thực tế của nó.

Tuy nhiên, có rất nhiều sự không chắc chắn về các vấn đề chính trị trong Eurozone và sự không chắc chắn chính trị đang đóng một vai trò lớn. Như chúng tôi đã lưu ý trước đây, EUR / USD có thể nhanh chóng tăng nếu có khủng hoảng trong Eurozone và EUR / USD có thể tăng lên mức cực đoan.

Cách đây một thời gian, có một manh mối quan trọng về thời điểm chính xác của việc phá vỡ giá EUR / USD sang một vị trí ràng buộc phạm vi cao hơn. Điều này đã được thảo luận sâu trong một cuộc nói chuyện gần đây về hệ thống HFT đã tác động mạnh mẽ đến thị trường giao dịch.

Nó đã được báo cáo rằng việc thoát khỏi EUR / USD có thể là một vài ngày nữa nếu nền kinh tế Eurozone gặp phải các vấn đề chính trị. Nếu điều này là chính xác, điều bắt buộc là chúng ta phải hành động ngay để giảm thiểu khả năng phá vỡ EUR / USD trên mức cao lịch sử của nó và có thể hướng đến một vị trí ràng buộc phạm vi cao hơn.