Triển vọng XAU / USD mang lại cho quý 3 về rủi ro tài chính, đại dịch Covid-19

Nếu bạn đang xem XAU / USD vào mùa hè này, bạn có thể muốn mong chờ những tháng mùa xuân và mùa hè sắp tới. Triển vọng của thị trường Mỹ tại thời điểm này rất thuận lợi, với sự điều chỉnh liên tục về tỷ lệ lạm phát đẩy nhiều tiền hơn vào tài sản bằng USD, không phải là một số lượng lớn người nắm giữ hoặc nhà đầu tư sẵn sàng bán ra và quay trở lại Kho bạc Hoa Kỳ, nhưng đủ sự biến động trên thị trường tiếp tục tăng cao.

Tuy nhiên, đối với những người đang tăng giá trên XAU, thật tốt khi biết rằng cổ phiếu hiện có thể được dự kiến ​​sẽ tăng trở lại sau khi thoát khỏi thị trường gấu mở rộng trong hai tuần qua. Và cũng như cố gắng ngừng suy nghĩ về những gì đang xảy ra trên thế giới, điều quan trọng là phải theo dõi những gì đang xảy ra trên thị trường tài chính, để tránh bị cuốn vào vòng xoáy đi xuống gây ra sự sụt giảm mạnh trong giá tài sản.

Dữ liệu GDP quý 3 sẽ đến vào cuối tuần tới và sẽ được xem xét và đánh giá cẩn thận, vì đây sẽ là một trong những chỉ số kinh tế có ảnh hưởng nhất được chính phủ Liên bang Hoa Kỳ công bố. GDP quý 3 sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách nền kinh tế Mỹ thực hiện trong ba tháng đầu năm, cũng như liệu tăng trưởng kinh tế ở Hoa Kỳ có bị ảnh hưởng bởi mùa đông ôn hòa, cũng như tình trạng nợ nần.

Như vậy, nếu có bất cứ điều gì bất thường được nhìn thấy trong quý cuối cùng của năm, điều đó sẽ cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ cho trường hợp ‘bò’ trong môi trường thị trường hiện tại. Khi bạn đọc rằng Fed Mỹ sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng này, điều đó sẽ không gây ngạc nhiên – điều đó có nghĩa là thị trường cũng sẽ chịu áp lực tăng khi giai đoạn này tiếp diễn.

Việc tăng lãi suất là điều mà hầu hết các nhà phân tích thị trường tài chính tin rằng sắp xảy ra, và tất cả các chỉ số chính sẽ bắt đầu tăng, mặc dù thực tế là chưa có thông báo chính thức. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ làm cho thị trường bị ảnh hưởng bởi một đợt bán hàng khác, khi các thương nhân chuyển sang dỡ bỏ các vị trí còn lại của họ, khi thị trường bắt đầu suy yếu trở lại.

Điều này có thể tác động gì đến giá XAU, sẽ phụ thuộc vào phản ứng của những người chơi lớn trên thị trường. Những người không chuẩn bị tham gia thị trường một cách hung hăng, có thể thấy rằng họ phải ngồi ngoài trong giai đoạn hiện tại, khi thị trường trở nên khó khăn hơn.

Điều này có thể có nghĩa là thanh khoản lớn hơn từ các quỹ phòng hộ và nguồn cung tài sản giá rẻ lớn hơn, chắc chắn sẽ là tin tức đáng hoan nghênh cho người bán, đặc biệt là khi nhiều quốc gia có thể gặp phải sự cố tài sản. Tuy nhiên, nếu thị trường nhà ở của Vương quốc Anh từng bước vào thời kỳ suy thoái, thì chúng ta có thể thấy giá XAU tăng đột biến, vì nhiều người vẫn sẽ tìm kiếm tài sản để mua.

Do đó, điều quan trọng là phải duy trì trường hợp tăng giá dài hạn cho cổ phiếu, đặc biệt khi thị trường giảm đi khi đối mặt với áp lực bán và điều chỉnh lớn hơn. Điều quan trọng là phải xem xét các nguyên tắc cơ bản của công ty và mô hình kinh doanh của họ, cũng như giá cổ phiếu và suy nghĩ xem liệu họ có đủ khả năng để vượt qua thử thách của thời gian hay không, khi chúng ta hướng tới một cuộc suy thoái kinh tế khác của Hoa Kỳ.

Cách tốt nhất để làm điều này là nhìn vào số liệu tăng trưởng 3Q của Chính phủ Cộng hòa Ireland, nơi sẽ cho thấy sự tăng trưởng lành mạnh trong quý cuối cùng của năm. Đây là một chuẩn mực rất quan trọng để xem, vì nó sẽ chỉ ra rằng sự phục hồi đang đến kịp thời và có khả năng truyền cảm hứng cho một đợt tăng giá tiếp theo trong giá XAU.

Thời hạn trung gian cũng là thời điểm tốt để đặt một số cược trên thị trường, vì có thể không lâu trước khi một làn sóng bán hàng lớn bắt đầu. Nhưng nếu đó là một sự điều chỉnh nhỏ, thì bạn nên chờ đợi và tận dụng lợi thế của sự lây lan, điều này sẽ đưa bạn đi một chặng đường dài phía trước đường cong.

Giá XAU được thiết lập để đi lên phù hợp với quan điểm dài hạn, miễn là công ty tiếp tục thực hiện và phát triển. Tuy nhiên, nếu có những vấn đề mới đe dọa sự ổn định của công ty và khả năng trả nợ của công ty, thì đã đến lúc giá cổ phiếu giảm và bạn có thể buộc phải xem xét các lựa chọn khác.

Nhìn chung, người ta chấp nhận rằng mặt trên của chỉ số là nơi bạn nên đầu tư tiền của mình, mặc dù điều quan trọng là phải xem xét kỹ các xu hướng. và để tập trung vào chuyển động ngắn hạn, thay vì dài hạn.