Bảng Anh cuối cùng (GBP) – Phục hồi GBP / USD, hỗ trợ cho các thất bại EUR / GBP

Bảng Anh đang hoạt động rất tốt sau Brexit và tiếp tục hoạt động tốt sau khi AMEX công bố tăng lãi suất lớn vào tháng 6. Nhiều thương nhân nghĩ rằng GBP đang được hỗ trợ bởi những lời hoa mỹ của Donald Trump trên con đường chiến dịch về việc rời Liên minh châu Âu.

Người ta nên cẩn thận trong việc diễn giải các biện pháp tu từ chính trị. Chẳng hạn, một chính trị gia không thể nói cho bạn biết ngày mai anh ta sẽ ở đâu, hay anh ta sẽ làm gì vào ngày mai. Tuy nhiên, người ta có thể chắc chắn một điều: tài hùng biện chính trị của ông sẽ hỗ trợ hoặc củng cố một loại tiền tệ, trong khi nó sẽ làm suy yếu một loại tiền tệ khác.

Vì vậy, chúng ta đang chứng kiến ​​những đợt tăng giá do GBP bầu cử tại Hoa Kỳ và đây thực sự là một tin rất tốt cho Bảng Anh. Rất nhiều lời hoa mỹ chính trị thực sự tích cực đối với các loại tiền tệ và chúng thường đi đôi với nhau. Khi một loại tiền tệ đi lên vì những lời hoa mỹ chính trị, chúng thường di chuyển xuống khi những lời hoa mỹ chính trị mất đi.

Nhưng, Brexit đã kích hoạt sự gia tăng của đồng bảng Anh, và bây giờ đây là một thị trường yếu dài hạn. Để có hiệu suất dài hạn tốt nhất, người ta sẽ không đi ngắn (hoặc vị trí ngắn) bằng GBP ngay bây giờ.

Một loại tiền tệ đã mang rất nhiều điểm yếu gần đây là Franc Thụy Sĩ và một ảnh hưởng thực sự lớn trong Bảng Anh là Franc Thụy Sĩ. Chẳng hạn, vào cuối tháng 7, đồng Franc Thụy Sĩ đã giảm tới 10% so với đồng Euro và USD. Lần đầu tiên sau hơn một năm, Franc Thụy Sĩ yếu hơn GBP.

Nhưng một vài tuần sau đó, Đô la Mỹ đã tăng giá, và do đó, nó làm cho đồng bảng mạnh hơn và đồng bảng tăng vọt, điều này còn giúp đồng đô la Mỹ nhiều hơn. Điều này cho chúng ta thấy đồng bảng Anh đang hoạt động tốt như thế nào, nhưng đồng bảng cũng làm thế nào tốt hơn khi đồng đô la Mỹ tăng so với đồng Euro. Thật vậy, đó là một mối quan hệ mạnh mẽ giữa hai loại tiền tệ và người ta sẽ muốn giao dịch bằng loại tiền đó so với EUR / GBP.

Vì vậy, ngay bây giờ người ta có thể tìm thấy một số hỗ trợ bằng EUR / GBP, nhưng ngay bây giờ nó bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi đồng đô la mạnh hơn và EUR / GBP sẽ vẫn chịu áp lực. Bây giờ, một nhà giao dịch Franc Thụy Sĩ sẽ không muốn giao dịch với GBP và người ta có thể thấy lý do tại sao hai người đi cùng nhau.

Thật vậy, Franc Thụy Sĩ có thể hỗ trợ GBP, và điều đó cũng tốt, nhưng ngay bây giờ chúng ta cần lưu ý về các chuyển động tiền tệ. Người ta có thể muốn xem xét Franc Thụy Sĩ, nhưng sẽ hợp lý khi nắm giữ EUR / GBP, Franc Thụy Sĩ đang mất hơi. Tất nhiên, người ta có thể sử dụng EUR / GBP như một hàng rào, nhưng không có nghĩa là ngắn, người ta luôn muốn ngắn EUR / GBP, yếu hơn so với Franc Thụy Sĩ tại thời điểm này.

Bạn có thể tự hỏi, vậy chuyện gì đang xảy ra với GBP và EUR, và tại sao người này lại ủng hộ người kia? Chà, giống như trò chơi “tôi dài hay ngắn” với Franc Thụy Sĩ, và đó là những gì tôi đã làm với hàng rào EUR / GBP, và điều đó sẽ luôn đúng với hai loại tiền tệ. Đó là lý do tại sao, khi người ta nhìn vào hướng giao dịch EUR / GBP, việc xem xét hướng chuyển động của GBP cũng rất quan trọng.

Có một số lý do tại sao các động thái EUR / GBP có thể di chuyển ngược lại với chuyển động của GBP và điều đó bao gồm cả điểm mạnh và điểm yếu của EUR. Nhưng, chế độ mới ở Mỹ và tương lai của nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục có tác động lớn đến Bảng Anh và giá trị của đồng tiền, do đó, đây là thời điểm tốt để trở thành một nhà giao dịch Bảng Anh.