Người thụ hưởng là gì

Chọn Người thụ hưởng

Người thụ hưởng là một phần quan trọng trong kế hoạch di sản của bạn. Trường hợp này thường xảy ra trong di chúc, nhưng bạn cũng có thể có người thụ hưởng trong các loại hợp đồng pháp lý khác, chẳng hạn như hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Người thụ hưởng nói chung là những người có ý nghĩa rất lớn đối với bạn.

Việc chọn người thụ hưởng không phải là một quyết định mà bạn nên xem nhẹ. Bạn không chỉ muốn đảm bảo rằng mình có thể chăm sóc những người thân yêu của mình mà còn nên xem xét cách chi tiêu số tiền đó.

Người thụ hưởng nói chung là một người, tổ chức hoặc thực thể mà nhận được một cái gì đó mà một nhà hảo tâm đã trả tiền cho. Người thụ hưởng là gì Chọn một người thụ hưởng có thể giúp bạn và những người thừa kế của bạn đỡ phải đau đầu trong tương lai. Ngoài ra, việc chỉ định người thụ hưởng là hoàn toàn hợp pháp.

Ví dụ: việc chọn người thụ hưởng cho tài khoản hưu trí của bạn có thể giúp bạn không phải lo lắng về việc phân phối số tiền thu được từ tài khoản của mình ở đâu. Hầu hết các tổ chức tài chính sẽ yêu cầu bạn liệt kê người thụ hưởng khi bạn mở tài khoản. Bạn có thể cập nhật thông tin người thụ hưởng của mình khi cần thiết để đảm bảo việc chuyển tiền suôn sẻ sau khi bạn qua đời.

Chọn người thụ hưởng cũng là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu của bạn với những người bạn yêu thích. Ví dụ: nếu bạn là chủ sở hữu vật nuôi, bạn có thể chỉ định một người bạn hoặc thành viên gia đình chăm sóc những con vật cưng yêu quý của mình khi bạn không còn khả năng đó.

Bạn cũng nên chọn một người thụ hưởng cho tài khoản tài chính quan trọng của bạn, chẳng hạn như tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản môi giới. Một số tài khoản này có cấu trúc phân phối phức tạp. Nếu bạn không nêu tên người thụ hưởng, tiểu bang sẽ quyết định tài sản của bạn sẽ đi đâu.

Hiểu biết rõ ràng và ngắn gọn về tình hình tài chính của bạn có thể giúp bạn quyết định người thụ hưởng phù hợp cho tài sản của mình. Thông thường, đó sẽ là người thân hoặc bạn thân, những người mà bạn có thể tin tưởng để làm điều đúng đắn.

Nói chung, không có nhiều việc quan trọng bằng việc nêu tên người thụ hưởng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn dự định để lại tài sản của mình cho một đứa trẻ hoặc người thân yêu khác. Tuy nhiên, nếu bạn không nêu tên người thụ hưởng, thì những người thừa kế của bạn có thể dẫn đến mâu thuẫn gay gắt trong gia đình, hoặc tệ hơn, họ có thể nhận được ít hơn bạn mong muốn.

Lợi ích lớn khác của việc nêu tên người thụ hưởng là nó giúp bạn có thể kiểm soát tiền đi đâu. Nhiều người thụ hưởng cần truy cập vào các quỹ ngay lập tức. Những người thụ hưởng được nêu tên thường có thể yêu cầu tài sản của bạn ngay sau khi bạn ghi lại cái chết của mình.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải khi lập kế hoạch di sản là không nêu tên người thụ hưởng. Cách tốt nhất để tránh điều này là xem xét cẩn thận tất cả các lựa chọn của bạn. Cuối cùng, bạn có thể muốn để lại một số tài sản cho vợ/chồng, con cái hoặc tổ chức từ thiện của mình.

Nếu bạn vẫn chưa quyết định nên chỉ định ai là người thụ hưởng của mình, hãy tìm lời khuyên từ chuyên gia. Một luật sư lập kế hoạch bất động sản có thể giúp bạn thiết kế các tài liệu pháp lý phù hợp. Đối với bất kỳ quyết định quan trọng nào, bạn nên tiếp cận nó với tinh thần cởi mở.