NFP: Bảng lương phi nông nghiệp làm biến động đồng đô la và tiền tệ của Hoa Kỳ

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp do Cục Thống kê Lao động công bố hôm nay ngày 2/6 cung cấp thước đo tốt nhất để đánh giá sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. GDP của Hoa Kỳ sẽ phụ thuộc vào thu nhập quốc dân và tỷ lệ tăng lương được trả so với mức tăng dân số. Những điều này rất quan trọng vì chúng xác định sự cân bằng giữa chi tiêu ngân sách của chính phủ và doanh thu của chính phủ.

Biện pháp cơ bản nhất, đo lường sự phân phối bảng lương phi nông nghiệp là mức độ việc làm có được bằng cách cộng tổng số người làm việc và thu nhập trung bình mỗi giờ của họ. Một chỉ số kinh tế được gọi là NFP, viết tắt của bảng lương phi nông nghiệp theo mối quan hệ rất trực tiếp với xu hướng trong bảng lương phi nông nghiệp.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp do BLS cung cấp báo cáo số người trung bình làm việc ở mỗi khu vực. Tỷ lệ được gọi là NFP trên mỗi GIỜ thể hiện tổng số nhân viên trong bảng lương phi nông nghiệp chia cho tổng thu nhập trung bình mỗi giờ trong cùng kỳ. Tỷ lệ này cho biết một người kiếm được bao nhiêu tiền trong một khoảng thời gian nhất định, vì người đó tham gia vào một hoạt động lao động sản xuất.

Tỷ lệ NFP được tính toán từ các báo cáo bảng lương phi nông nghiệp trông giống như tỷ lệ NFP cho một doanh nghiệp hoặc ngành công nghiệp. Ví dụ, nếu một nhà máy ô tô đang sử dụng ít công nhân hơn so với sự tăng trưởng về số lượng ô tô mà họ sản xuất, thì NFP sẽ ít hơn so với nhà máy.

Một báo cáo NFP có thể có nhiều hoặc ít thành phần khác với báo cáo bảng lương. Trong một số trường hợp, có thể một số cá nhân bị loại khỏi bảng lương, trong khi một số người khác có thể không được trả cho cùng một số giờ chính xác.

Tổng của tất cả tiền lương được trả trong báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được gọi là bảng lương NFP hoặc phi nông nghiệp, cho thấy dân số làm việc của Hoa Kỳ. NFP được đo lường về số lượng người và thu nhập trung bình mỗi giờ của họ và so với số người được tuyển dụng trong cùng khoảng thời gian.

Mặc dù bảng lương và báo cáo NFP cung cấp số liệu thống kê tương tự, tỷ lệ NFP được coi là đáng tin cậy hơn. BLS công bố báo cáo NFP hàng tuần và hàng tháng để đưa ra một bức tranh hoàn chỉnh về thị trường lao động Mỹ.

Dữ liệu có sẵn từ BLS được giải thích bởi các chuyên gia làm việc như thống kê hoặc thống kê t. Phân tích của họ được thực hiện bằng các phương pháp đòi hỏi tính toán phức tạp. Những tính toán này thường bao gồm các yếu tố như chi phí vốn, khấu hao, năng suất, xu hướng lao động và các yếu tố khác bị ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế.

Trong các đánh giá hàng năm diễn ra bốn năm một lần, số liệu thống kê được kiểm tra lại. Công việc của Cục nghiên cứu kinh tế quốc gia, nơi chăm sóc báo cáo, là lưu giữ hồ sơ đánh giá. Họ cũng báo cáo các báo cáo công việc hàng tháng thường được đăng trên báo.

Báo cáo NFP cũng sẽ là một yếu tố giúp ngân sách chính phủ Hoa Kỳ xác định chi tiêu thực tế trong bốn năm tới. Tại thời điểm viết bài này, chính quyền Obama đã tổ chức các cuộc họp với những người đứng đầu các nhóm doanh nghiệp lớn có ảnh hưởng trong hệ thống chính trị để có được quan điểm của họ về con đường phía trước liên quan đến ngân sách Hoa Kỳ.

Cả hai số liệu tiêu đề từ báo cáo BLS NFP và tỷ lệ NFP có thể không nói lên toàn bộ câu chuyện. Một nghiên cứu được tiến hành cẩn thận và có hệ thống bằng cách sử dụng phương pháp tốt nhất có thể cho chúng ta ý tưởng tốt hơn về tình trạng trị liệu của nền kinh tế Mỹ.