Giá vàng giảm khi lo lắng về coronavirus lấy lại chỗ ngồi để đạt được lợi nhuận

Thị trường vàng đang có một thời gian khá buồn cười trong những ngày này, vì lo ngại về sự sụp đổ kinh tế sắp xảy ra đã khiến giá vàng giảm và vì không có gì lạ khi cổ phiếu tiến gần đến mức tăng 5%. Tuy nhiên, giá vàng không phải là thứ duy nhất đang bị ép.

Điểm mấu chốt của sự hỗn loạn thị trường tài chính gần đây là thực tế là giá vàng đã giảm và dường như rất ít khả năng chúng sẽ phục hồi sớm. Với suy nghĩ này, vàng vẫn đang giữ giá trị của nó và sẽ không đi đâu cả.

Mặc dù Liên minh châu Âu đang mọc lên trên bờ vực phá sản, nhưng không có cảm giác bán hàng hoảng loạn. Và điều đó chắc chắn đã mang lại cho thị trường một bước tiến lớn, vì các nhà giao dịch có thể đã ngồi ngoài lề trong quá khứ có thể sẽ quay trở lại thị trường, sau khi thoát khỏi nỗi sợ về sự sụp đổ của thị trường chứng khoán. Cũng có khả năng là hầu hết giá trị tiền mặt sẽ đến từ các nhà đầu tư bán lẻ, những người đang hy vọng biến lợi nhuận của họ thành lợi nhuận thay vì mất tiền trên thị trường chứng khoán.

Đối với những người biết, bạn có thể tự hỏi làm thế nào là thị trường chứng khoán sẽ phục hồi. Thật không may, thị trường vẫn chưa phục hồi hoàn toàn và mặc dù nó đã tăng trưởng nhẹ, hầu hết các nhà đầu tư không có cơ hội để thực hiện các động thái lớn, ngay cả khi thị trường đang bắt đầu phục hồi trở lại.

Không có nghi ngờ rằng có một số hy vọng, đặc biệt là về thị trường chứng khoán Mỹ. Đây là lúc tình trạng hỗn loạn đang gây ra căng thẳng nhất, khi giá vàng giảm, sự tăng vọt của tài sản tài chính và những khó khăn đang diễn ra ở Eurozone đang bắt đầu gây căng thẳng cho tiền tệ của mọi quốc gia.

Nhưng điều đó nói rằng, thị trường chứng khoán có thể sẽ không hoạt động trong một thời gian khá lâu, vì nó tiếp tục trải qua những mối quan tâm tương tự đã gây ra thị trường trong vài năm qua. Có khả năng sẽ có nhiều cổ phiếu phải được loại bỏ khỏi danh sách, đồng thời cần thêm các cổ phiếu mới, trước khi mọi thứ trở lại bình thường.

Tuy nhiên, có một số điều mà thị trường vẫn có khả năng đánh giá cao, vì nó liên quan đến các vấn đề đang tiếp diễn trên toàn thế giới. Nếu bạn nhìn vào bảng cân đối của toàn bộ hệ thống tài chính, bao gồm cả ở Trung Quốc, Anh và Mỹ, bạn có thể thấy rằng không có vấn đề gì vào lúc này.

Do đó, lý do khiến thị trường chứng khoán rất kiên cường vào lúc này là vì không có dấu hiệu rắc rối rõ ràng vào lúc này. Và miễn là các nhà đầu tư vẫn tự tin rằng mọi thứ đều ổn, đó chính xác là những gì sẽ xảy ra.

Vì vậy, khi thị trường chứng khoán trải qua một sự điều chỉnh, như đã làm vào năm 2020, nó sẽ chỉ có tác dụng hạn chế trên thị trường chung. Trên thực tế, sự hỗn loạn dẫn đến thị trường hàng hóa lớn đến mức nhiều nhà phân tích cảnh báo về một sự cố có thể xảy ra vào thời điểm đó, khi các nhà đầu tư lo ngại về tác động của suy thoái kinh tế trên thị trường thực phẩm và hàng hóa.

Nhưng, bất chấp tất cả các cảnh báo đáng lo ngại và rủi ro tại thời điểm đó, thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục hoạt động hiệu quả, vì vậy không có lý do gì để lo lắng về tương lai. Tuy nhiên, những rủi ro lớn nhất dường như nằm ở thị trường chứng khoán khi nó mở cửa trở lại trong những tuần tới, với nhiều mối lo ngại đã khiến thị trường chứng khoán làm rất kém trong quá khứ và tiếp tục làm như vậy, bây giờ mới bắt đầu lộ diện .

Không có nghi ngờ rằng thị trường chăn nuôi có xu hướng biến động, nhưng thực tế là vấn đề này sẽ được quản lý trong ngắn hạn bởi các nhà đầu tư, vì họ phản ứng với tình hình hiện tại. Và cuối cùng sẽ tùy thuộc vào các công ty lớn trên thị trường để thúc đẩy một phong trào lớn, một khi các nguyên tắc kinh tế cơ bản được đặt ra.