Giá dầu thô tăng lên với hy vọng Hoa Kỳ sẽ nổi lên từ sự khóa chặt của Covid

Giá dầu thô tăng với hy vọng Mỹ sẽ nổi lên sau gần hai tháng đóng cửa kéo dài, tháng 11 trong lịch sử là tháng dẫn đầu thị trường toàn cầu. Điều này là do tháng 12 cũng được coi là một tháng mạnh mẽ đối với người mua dầu thô và xăng dầu.

Giá dầu tăng trong năm nay là do nhu cầu ngày càng tăng để đáp ứng với nhu cầu gia tăng của các nhà sản xuất và xuất khẩu trong nước. Nhập khẩu từ các nước khác được cân bằng bởi xuất khẩu.

Ước tính có sự gia tăng khiêm tốn trong cả nhập khẩu và xuất khẩu trong tháng 12 do sự kết thúc của chính phủ Mỹ. Nhập khẩu từ Hoa Kỳ sẽ phải đối phó với các vấn đề khác nhau như thiếu hụt nhiên liệu tại tất cả các cảng nội địa của Hoa Kỳ.

Các công ty dầu khí quốc tế đã hạn chế công suất lọc do thiếu nguồn cung từ các nhà nhập khẩu và xuất khẩu ở nước ngoài. Dự trữ dầu thô trong nước giảm có khả năng dẫn đến tăng giá liên tục cho đến khi xuất khẩu trở lại mức bình thường vào cuối tháng 12.

Dự kiến ​​giá dầu sẽ tiếp tục tăng cho đến đầu tháng 1 do lo ngại về tình hình kinh tế ở châu Âu và châu Á. Các nền kinh tế châu Âu yếu hơn rất có thể sẽ trải qua sự tăng trưởng đáng kể trong tiêu thụ nhiên liệu trong những tháng tới. Do đó, các thương nhân có thể mong đợi giá dầu thô Mỹ tăng trong vài tháng tới khi các nhà nhập khẩu và xuất khẩu châu Âu cố gắng cân bằng ngân sách để bù cho việc giảm giá nhiên liệu.

Rõ ràng là nhu cầu ngày càng tăng đối với dầu thô và xăng dầu đang bị ảnh hưởng bởi cam kết của chính phủ Trung Quốc là người tiêu dùng năng lượng hàng đầu thế giới. Nguồn cung năng lượng trong tương lai của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những nỗ lực của Trung Quốc nhằm giảm sự phụ thuộc của chính họ vào dầu thô và xăng nhập khẩu.

Nhu cầu về các mặt hàng này cũng được kích thích bởi vai trò là nền kinh tế hàng đầu của lục địa châu Á. Liên quan đến cách tiếp cận phát triển kinh tế của Trung Quốc, rõ ràng họ sẽ đặt mục tiêu tận dụng tối đa trữ lượng dầu mỏ và tài nguyên vận chuyển dầu để sản xuất thêm điện và cung cấp hàng công nghiệp cho phần còn lại của thế giới. Vì điều này, chính phủ Trung Quốc gần đây đã phê duyệt một chương trình tích cực hơn cho việc thăm dò tài nguyên dầu khí ở các khu vực ven biển của Trung Quốc.

Bất chấp dự đoán về việc tăng giá dầu trong tương lai gần, một số nhà phân tích đã dự đoán rằng giá dầu thô sẽ ổn định trong suốt năm 2020 và nó sẽ chỉ tăng vào cuối năm nay. Nhiều nhà giao dịch đang mong đợi một sự tăng giá vì xu hướng dài hạn của nhu cầu ngày càng tăng. Trong những tháng tới, chúng ta có thể sẽ thấy sự biến động trên thị trường do các sự kiện toàn cầu khác nhau.

Một số thương nhân dự đoán rằng số lượng các quốc gia sản xuất dầu sẽ tăng cho đến cuối năm 2020 và sản xuất trong nước sẽ giảm do nguồn cung không đủ. Mặt khác, nếu những dự đoán này được đáp ứng, lượng dầu thô do Hoa Kỳ sản xuất sẽ giảm.

Vấn đề với giá dầu thô là chúng không thể dự đoán chính xác. Những gì có thể dự đoán là nhu cầu lớn đối với các sản phẩm xăng dầu trên toàn thế giới, nhưng cung và cầu là hai khái niệm rất khác nhau.

Sự phụ thuộc ngày càng tăng của các nước đang phát triển vào nguồn dầu thô đối với nguồn cung trong nước có thể làm giảm nhu cầu xăng dầu ở châu Âu và các nước châu Á. Điều này là do các nước phát triển sẽ chiếm ít hơn nhu cầu về các sản phẩm dầu mỏ trên toàn thế giới.

Giá dầu thô tăng với hy vọng Mỹ sẽ nổi lên sau gần hai tháng đóng cửa, tháng 11 trong lịch sử là tháng dẫn đầu thị trường toàn cầu. Điều này là do tháng 12 cũng được coi là một tháng mạnh mẽ đối với người mua dầu thô và xăng dầu.