Đô la Úc phải đối mặt với dữ liệu CPI chính, coronavirus sẽ làm giảm tác động của nó

Lạm phát vẫn ở mức thấp và Đô la Úc phải đối mặt với dữ liệu CPI quan trọng, coronavirus sẽ làm giảm tác động của nó. Đây là tin tốt cho hầu hết các nhà đầu tư. Nhưng điều này không có nghĩa là nó kết thúc con đường dành cho Đô la Úc.

Đồng tiền yếu vẫn tiếp tục tồn tại khi đồng đô la vẫn mạnh bất chấp sức mạnh của nền kinh tế Mỹ. Mọi người vẫn bị căng thẳng tiền mặt vì chênh lệch tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, khi đồng đô la tăng mạnh, đồng đô la Úc cũng vậy.

Sự yếu kém của đồng đô la được giải thích bởi sự kết hợp giữa sản xuất công nghiệp yếu, sản lượng khai thác yếu hơn và sức mạnh trong nền kinh tế Mỹ. Đây là một môi trường giúp đầu tư vào một vụ cá cược tốt và Đô la Úc đã tương đối ổn định. Nhiều chỉ số kinh tế chỉ ra sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn và một loại tiền tệ ổn định.

Chỉ số của các mặt hàng thiết yếu, bao gồm thực phẩm, năng lượng và các hàng hóa khác, trong dữ liệu lạm phát quan trọng chỉ ra lạm phát thấp. Giá dầu, mặt hàng xuất khẩu chính của đất nước, đã ổn định, điều này có thể làm giảm bớt một số lo ngại về việc làm giảm giá hàng hóa. Tỷ lệ lãi suất thấp liên tục cho các khoản vay nhà ở chỉ ra tâm lý nhà đầu tư ổn định, đặc biệt là khi giá trị của đồng tiền được thúc đẩy bởi mức lãi suất thấp.

Ngay cả chính phủ Úc cũng thể hiện sự thận trọng của mình, với việc giảm bớt đường lối cứng rắn của mình đối với các phong trào tiền tệ để đáp ứng với đồng đô la mạnh. Tuy nhiên, chính phủ đang theo dõi chặt chẽ sự phát triển chính trị trong chính sách tiền tệ của Trung Quốc. Điều này phản ánh suy nghĩ của chính phủ Úc, coi tỷ lệ lãi suất thấp là yếu tố tạm thời có thể sớm được giải quyết.

Tuy nhiên, đồng đô la Úc tiếp tục yếu. Đây là kết quả của sự kết hợp của tỷ giá hối đoái yếu, đồng đô la mạnh và các yếu tố khác. Coronavirus và coronavirus làm suy yếu tác động của bất kỳ số chỉ số mạnh nào và tăng sức mạnh của đồng đô la Úc.

Chỉ số của các mặt hàng thiết yếu trong dữ liệu lạm phát quan trọng chỉ ra một môi trường tương đối lành tính cho nền kinh tế. Giá dầu dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức thấp trong tương lai. Điều này làm cho đầu tư vào hàng hóa nông nghiệp, khai thác và sản xuất có lợi hơn.

Đồng đô la mạnh là yếu tố củng cố khả năng phục hồi của đồng đô la Úc. Ngoài ra, giá hàng hóa yếu hơn cũng đang làm tổn thương nông dân Úc. Trong khi đó, sự yếu kém về đồng đô la đang giúp các nhà sản xuất Úc bù đắp chi phí gia tăng cho nguyên liệu thô.

Tuy nhiên, Coronavirus sẽ tiếp tục cân nhắc với Đô la Úc. RBA sẽ tìm cách chuyển nhiều tiền hơn vào nền kinh tế thông qua chính sách tiền tệ, thay vì các biện pháp kích thích. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, những ảnh hưởng của thông báo thuế tiếp theo của Úc sẽ làm suy yếu thêm tiền tệ.

Tác dụng của coronavirus đối với tiền tệ không nhiều. Một chỉ số thấp của các mặt hàng thiết yếu, giá tài nguyên thiên nhiên thấp và tiền tệ yếu đều hỗ trợ cho Úc. Đây là trường hợp trong suốt thời kỳ đầy biến động này.

Nhưng với coronavirus thì ngược lại. Chỉ số giá hàng hóa mạnh và đồng đô la yếu hơn. Những người hưởng lợi chính là các nhà bán lẻ và xuất khẩu vật liệu.

Lý do chính cho điều này là thông báo gần đây của RBA, có khả năng tăng lãi suất tiền mặt chính thức vào cuối tháng này. Mặc dù điều này có thể gây ra sự sụt giảm nhỏ của đồng đô la Sydney, nhưng hiệu ứng này được bù đắp bởi coronavirus và điều này làm suy yếu đồng đô la Úc.