Đô la Úc tăng đột biến khi Trung Quốc bán lẻ, số liệu công nghiệp đánh bại dự báo

Đồng đô la Mỹ đã giữ gần mức thấp nhất trong 10 tháng, đạt được vào thứ Sáu sau khi phát hành lạm phát ảm đạm và dữ liệu bán lẻ của Mỹ đã đặt cược cho ngân hàng trung ương Mỹ sẽ vội vàng tăng lãi suất. Nó vẫn chịu áp lực do những thay đổi cơ bản sâu sắc trong thị trường tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục leo xuống.

Đồng đô la Úc cho thấy ít phản ứng đối với một loạt các nhà giao dịch Trung Quốc mạnh mẽ hơn vào thứ Sáu, có lẽ bởi vì thuế quan cãi nhau liên tục giữa Washington và Bắc Kinh khiến chúng trở nên ít hữu ích hơn như một chỉ báo cho tương lai. Ông đã có một buổi sáng thứ hai sau khi dữ liệu cho thấy các nhà bán lẻ và các công ty công nghiệp Trung Quốc đã tận hưởng tháng 11 tốt hơn. Vào đầu phiên, họ vứt bỏ tất cả nhưng nhún vai khi phát hành một thứ gì đó cho mọi người Chính sách tiền tệ từ Ngân hàng Dự trữ Úc. Đó là khiêm tốn so với đồng bạc xanh, nhưng giao dịch hỗn hợp chống lại thập giá, một kết quả phản ánh phần lớn sự yếu kém của đồng đô la Mỹ được nhìn thấy trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. Đây là loại tiền tệ hoạt động yếu nhất hiện nay sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ giảm bất ngờ. Nó trượt vào thứ Hai khi dữ liệu kinh doanh hỗn hợp, mối quan tâm về Trung Quốc và định vị trước khi tăng lãi suất có thể ở Hoa Kỳ làm suy yếu sự ổn định tương đối trong thị trường toàn cầu.

Thâm hụt thương mại mở rộng sau khi xuất khẩu than và các sản phẩm liên quan bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết bất lợi, trong khi giá cả hàng hóa giảm mạnh đã cắt giảm giá trị của quặng kim loại và quặng kim loại, bao gồm cả quặng sắt. Trong khi đó, thâm hụt thương mại của Úc đã tăng gấp ba lần vào tháng Tư khi giá trị xuất khẩu tài nguyên Fell, làm lu mờ mạnh mẽ sự gia tăng nhập khẩu hàng hóa vốn. Cấu trúc chặt chẽ hơn thâm hụt tài khoản vãng lai của Úc và rủi ro tăng đối với kỳ vọng lãi suất của Úc cũng sẽ hỗ trợ AUD, Grazia cho biết thêm.

Thông tin về dữ liệu bán lẻ tại Trung Quốc Báo cáo doanh số bán lẻ do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố đo lường tổng doanh thu của hàng tiêu dùng bán lẻ. Doanh số bán lẻ không bao gồm ô tô cũng được lên kế hoạch để tạo điều kiện trong tháng 12. Doanh số bán lẻ của Úc là chỉ số quan trọng nhất về chi tiêu của người tiêu dùng. Mặc dù doanh số bán lẻ và dữ liệu kinh tế quốc gia chắc chắn sẽ đóng một vai trò trong các động thái trong ngày của AUD, nhưng có thể các cân nhắc toàn cầu sẽ xác định liệu tiền tệ kết thúc năm thấp hơn hay cao hơn nơi nó được sinh ra.

Dữ liệu GDP của Trung Quốc rất đáng khích lệ đối với Úc. Dữ liệu thương mại của Úc là một thảm họa, “Tom Kennedy, một nhà kinh tế tại J. P. Morgan, nhưng nói thêm rằng triển vọng cho những tháng tới là thuận lợi hơn. Các dữ liệu khác, cho thấy sự gia tăng nhiều hơn dự kiến ​​so với tháng trước trong giấy phép xây dựng quốc gia vào tháng 2, và một cuộc khảo sát riêng cho thấy kỳ vọng lạm phát trong tháng 3 gần như phù hợp với tháng trước để đệm tác động lên tiền tệ.

Sự tăng trưởng vẫn đánh bại dự báo của các nhà kinh tế, những người đã gửi sản lượng của các cổ phiếu cao hơn. Mặc dù có dự báo tương ứng, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc là thấp nhất trong sáu năm qua. Việc thiếu tăng trưởng doanh số bán lẻ cho thấy một số cắt giảm lãi suất vì vào cuối năm 2011, họ vẫn cố gắng để kích thích sự phục hồi bền vững trong chi tiêu đường phố cao. Có sự tăng trưởng trong doanh số đồ nội thất có thể liên quan đến thị trường bất động sản cao ngất trời, một trong số ít các lĩnh vực mà việc cắt giảm lãi suất đang có bất kỳ loại tác động sâu sắc nào.

Nhìn một cách tổng quát hơn, lạm phát của Trung Quốc đang ở mức độ tham gia của nước này ở mức yếu hơn trong gần năm năm và giá cả hàng hóa đang lao dốc. Mặc dù đánh bại dự báo, nền kinh tế Trung Quốc vẫn tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ quý 3 năm 2009, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu tái diễn. Trong khi đó, nền kinh tế Trung Quốc đã có nhiều dấu hiệu chậm lại, với hoạt động sản xuất giảm trở lại mức thấp trong ba năm vào tháng Hai. Cảm giác và mức độ nền kinh tế yếu ở Trung Quốc, đối tác thương mại chính của Úc, tiếp tục có tác động tiêu cực đến lĩnh vực xuất khẩu quan trọng. Khu vực phi sản xuất, đặc biệt, đang có dấu hiệu phục hồi.