Trump Vs. Trả giá trên nền kinh tế và thị trường

Chỉ với một chút lịch sử trong khu vực, người ta có thể thấy rằng có rất nhiều tiềm năng cho một Obama Vs. Biden tranh luận về kinh tế và nền kinh tế. Nếu bạn nghĩ về nó, một phần lớn những gì họ nói trong các bài phát biểu kinh tế của họ rất giống với những gì tôi đang nói ở đây.

Trước hết, một trong những điểm khác biệt chính giữa bài phát biểu của Obama và Clinton là bà đang nói về tình trạng của nền kinh tế nói chung trong khi Biden đang nói về tình trạng của nền kinh tế trong tình trạng hiện tại của thế giới. Trên thực tế, một trong những điểm thú vị hơn trong bài phát biểu của ông là cách ông nói về sự gia tăng giá dầu trong những năm gần đây và cách tất cả chúng ta có thể sử dụng chúng ngay bây giờ trong môi trường kinh tế này.

Khi nói đến thuế và số tiền bạn cần phải trả với tư cách cá nhân, Clinton nói về kế hoạch nâng khung thuế đối với các hộ gia đình thuộc tầng lớp trung lưu so với hiện tại. Tuy nhiên, điều đó nói lên rằng cô ấy gặp vấn đề với các khung thuế hàng đầu vào lúc này, vì chúng quá thấp.

Điều đáng chú ý là Clinton đang đề xuất một loạt cải cách nhằm sửa chữa một số sai sót trong hệ thống kinh tế hiện tại của chúng ta. Điều này bao gồm những việc như tăng thuế đối với người giàu, giảm các quy định đối với ngân hàng và các tổ chức tài chính, gia tăng chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch và chấm dứt việc thuê mướn lao động ở nước ngoài. Tất cả những đề xuất này đều có giá trị xứng đáng, nhưng tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu có bất kỳ đề xuất nào trong số chúng đề xuất với Tổng thống Obama là Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Vì vậy, một người quan tâm đến tình hình kinh tế Mỹ nên phản ứng như thế nào trước bài phát biểu kinh tế của Clinton và Biden? Chà, không phải là một ý kiến ​​hay nếu nhìn nó như một Obama Vs. Biden tranh luận, nhưng thay vào đó, người ta nên xem nó như một kế hoạch của Obama về cách khắc phục nền kinh tế của chúng ta trong tương lai.

Một trong những phần hay nhất trong bài phát biểu của Clinton là khi bà thảo luận về việc chúng ta đã đi vào vòng xoáy đi xuống như thế nào kể từ cuộc Đại suy thoái năm 2020. Bà chỉ ra sự phục hồi yếu kém của chúng ta và thực tế là chúng ta đã trải qua hai cuộc suy thoái trong bảy năm. Bà cũng chỉ ra thâm hụt thương mại của chúng ta đã tăng vọt như thế nào, đây là mối lo ngại đã cản trở Obama kể từ khi ông nhậm chức.

Tất nhiên, đó là một trong những vấn đề chính của Obama – việc ông không thể hòa hợp với các thành viên của Thượng viện như John McCain và Joe Biden. Họ có thể nhìn thẳng vào một số vấn đề, nhưng họ không nhìn trực tiếp vào người khác.

Tôi chắc chắn một điều là nếu Obama thắng, sẽ có rất nhiều thay đổi phải được thực hiện trước khi ông ấy có thể bắt đầu nắm quyền lực của Cục Dự trữ Liên bang và những người chơi nhiều tiền khác. Tuy nhiên, hiện tại, chúng ta nên mong đợi rằng đây sẽ là một phần chính trong chiến dịch của ông ấy về mặt kinh tế. Tôi tin rằng chúng ta nên tìm hiểu tất cả những gì có thể về quá trình chính trị, nhưng sau đó, chúng ta không nên để nỗi sợ hãi về sự đúng đắn về mặt chính trị ngăn cản chúng ta thảo luận về thực tế những gì đang thực sự diễn ra trong nền kinh tế của chúng ta.

Nếu nhìn vào tình hình kinh tế từ góc độ của những cử tri, thì đa số họ đang trong tình trạng bàng hoàng trước tình hình hiện tại của nền kinh tế và rất lo lắng về những gì tương lai sẽ xảy ra. Họ muốn biết một ứng cử viên sẽ khắc phục những vấn đề mà đất nước gặp phải như thế nào, bởi vì nếu họ không tìm ra cách họ có thể làm cho những vấn đề này tốt hơn, họ sẽ bị loại và có khả năng sẽ không bầu cho người đó.

Đây là lý do tại sao thông điệp của Clinton rất quan trọng ngay bây giờ, bởi vì nó đang cho cử tri thấy rằng bà ấy có một kế hoạch, rằng bà ấy có thể hoàn thành công việc và bà ấy sẽ không ngồi đó và chờ đợi chính phủ hoặc Obama làm điều gì đó. cô ấy. Cách tốt nhất để làm điều này là đưa nhiều ánh sáng và sự minh bạch vào thế giới kinh tế của các nền tài chính lớn và thị trường, bởi vì đó là điều mà nhiều người không nhận ra đang diễn ra ngay gần đó.

Chúng ta phải thành thật về các vấn đề mà nền kinh tế của chúng ta đang đối mặt và sự cần thiết phải thay đổi chính sách kinh tế đang áp dụng để chống lại cuộc khủng hoảng này. Nếu Clinton đắc cử, chúng ta sẽ có thể có một nền kinh tế mạnh hơn nhiều trong tương lai, một nền kinh tế mang lại lợi ích cho tất cả mọi người chứ không chỉ cho những người đã tận dụng hiện trạng.